Login

Người Việt vẫn “đặt vòng” nhiều nhất trên Google+

Pro Như Bác Hồ



Trong một bảng xếp hạng mới đây của socialstatistic.com, người dùng Việt vẫn đứng top những người “đặt vòng” nhiều nhất trên Google+.
Trở lại thời điểm bốn tháng trước, khi cơn sốt Google+ đang làm mưa làm gió tại khắp các website, diễn đàn trên khắp thế giới. Cư dân mạng Việt tất nhiên cũng không đứng ngoài trào lưu đó, thậm chí còn làm “chao đảo” bảng xếp hạng top những thành viên đặt vòng (đặt vòng – cách nói vui ám chỉ việc thêm bạn bè vào circle) nhiều nhất trên Google+. Theo một cuộc khảo sát của website socialstatistic.com hồi đầu tháng 7, top 10 những người dùng “đặt vòng” nhiều nhất trên Google+ đều là người Việt Nam.
 
Bảng xếp hạng những thành viên “đặt vòng” nhiều nhất trên
 Google+ hồi đầu tháng 7/2011 của socialstatistic.com.
Sở dĩ các thành viên Google+ có thể thêm tới hơn 10.000 bạn như vậy (trong khi Google+ chỉ giới hạn 5.000 bạn bè) là nhờ một mẹo nhỏ. Khi chạm mốc 5.000, người dùng có thể chặn (block) một số lượng lớn người có sẵn trong circle của mình. Chặn được bao nhiêu tài khoản, bạn có thể “đặt vòng” thêm bấy nhiêu bạn bè khác. Sau đó, bỏ chặn tất cả những người đã block trước đó, số lượng bạn bè trong circle của người dùng sẽ vượt qua 5.000.
 
Đó là thời điểm mấy tháng về trước khi cuộc đua “đặt vòng” trên Google+ còn đang rất hot. Tuy nhiên hiện nay khi sức nóng của mạng xã hội này đã giảm bớt, bảng xếp hạng top 10 những người kết bạn nhiều nhất Google+ vẫn có tới 4/10 là người Việt Nam.
 
Bảng xếp hạng hiện nay.
Đứng đầu bảng xếp hạng hiện nay của socialstatistic.com là tài khoản Dũng Nguyễn với 7.112 lượt đặt vòng và 4.831 người theo đuôi (Followers). Vị trí thứ hai cũng thuộc về một người dùng Việt Nam, Nguyễn Thành Trung với 6.200 bạn bè trong circle và 3.993 người theo đuôi. Hai người Việt còn lại chiếm vị trí thứ 4 và thứ 6.
 
Tuy nhiên, danh tiếng của một thành viên trên Google+ (và các mạng xã hội khác) không thể hiện ở số bạn bè mà người đó “đặt vòng”. Nó thể hiện ở danh sách những người đang theo đuôi bạn trên Google+, càng được theo đuôi nhiều chứng tỏ người dùng được nhiều người biết đến, chủ động “follow” để cập nhật thông tin từ bạn. Trên bảng xếp hạng top 10 những nhân vật được theo dõi nhiều nhất trên Google+ tuyệt nhiên không có một tên tuổi nào của Việt Nam. Đặc biệt, có tới 596.873 follower trên Google Plus, cha đẻ của Facebook Mark Zugkerberg đang chiếm vị trí thứ nhất, vượt mặt cả Lary Page, tổng giám đốc của Google.
 
Mark Zugkerberg được 596.873 người theo dõi trên Google+.
Mặc dù đứng vị trí nhất nhì trong bảng xếp hạng những thành viên “đặt vòng” nhiều nhất trên Google+, nhưng Dũng Nguyễn và Nguyễn Thành Trung chỉ có khoảng vài ngàn người dùng “theo đuôi”. Trong khi đó tìm kiếm mỏi mắt trên danh sách top…500 người được theo dõi nhiều nhất trên Google+ vẫn chưa thấy một người Việt nào.
 

Hi vọng trong tương lai, cộng đồng Google+ Việt sẽ có nhiều hoạt động, ý tưởng nhằm chứng tỏ mình trên mạng xã hội này. Đó là cách duy nhất giúp các tên tuổi Việt được cư dân mạng nước ngoài biết đến nhiều hơn.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên