Login

Tạo ảnh đẹp cho tab photo facebook

Lần đầu chém trên blog của a.Thành (Pro Như Bác Hồ) cũng thấy hơi hồi hộp và lo lắng vì không biết mình có giữ vững được lượng độc giả trung thành của blog không.Vì còn hơi non kém nên anh em chém nhẹ tay và nhân tiện mình là blogger Keilmask.





Cũng như bạn tôi vào Facebook với tần suất khá dày trong tuần và việc bắt gặp nhưng hình ảnh đẹp hay 1 câu chuyện cảm động, thậm chí đơn giản chỉ là một status ý nghĩa và còn cả cái tên độc đáo 1 chữ nữa chứ.
Thủ thuật tạo ảnh đẹp cho tab photo trên facebook là gì?

Cái này nói thật cũng hơi khó giải thích cho bạn một cách chi tiết nhưng tôi tin chắc là sau khi bạn đọc xong bài viết này thì bạn sẽ thấy ý nghĩa của nó mang lại trên trang cá nhân của bạn.
Để cho bạn khỏi tò mò thì tôi sẽ view trước cho bạn khỏi tò mò và nghĩ có nên đọc tiếp không nhé

ảnh đẹp cho tab photo trên facebook

Nếu bạn vẫn chưa hiểu ý nghĩa thực sự mà nó mang lại thì hãy quay về giao diện trang cá nhân của bạn xem chỗ đó nó chưa thế nào và có đẹp như của tôi không nhé.
Ok thế là đã rõ ràng vì sao bạn nên đọc tiếp rồi nhé giờ thì bắt đầu và đừng chần chừ gì cả nhé
Hướng dẫn chi tiết cách tạo ảnh đẹp cho tab photo trên mạng xã hội Facebook

Thủ thuật này tạo ra là được dựa trên một website ở bên thứ 3 và tôi thấy cũng khá nhiều website cho phép làm điều thú vị này. Tất nhiên là tôi sẽ làm và hướng dẫn chi tiết chỉ trên 1 website thôi :P
Bước 1. Truy cập vào trang chủ của 1 website nước ngoài với tên là http://imagesplitter.net/ , nếu bạn là một sinh viên hay thậm chí là một học sinh thì cũng có thể đoán nghĩa được cái tên website này vì image thì là ảnh quá quen rồi còn gì và Split thì là chia ra ghép lại là 3 chấm :P .
Bước 2. Đơn giản nhưng không dễ dàng, bây giờ bạn đã vào được trang chủ của website thì hãy kéo xuống dưới một tẹo và sẽ nhìn thấy mục up ảnh lên


up ảnh facebook lên


Tôi tin chắc rằng có bạn khi nhìn thấy khung up ảnh là cứ vậy bấm vào chữ Upload image nhưng thực ra trước khí bạn kích vào chỗ đó thì bạn bấm vào cái hình chữ nhật ở bên cạnh đề chèn ảnh cái đã nhé :P
Bước 3. Bây giờ bạn quay sang tab của website tôi vừa cung cấp cho bạn đó, tiếp theo là chỉnh cỡ ảnh sao cho ta được cỡ ảnh là 1 hình vuông :D ví dụ  width: 1795 và height:  1795 nhé.



để kết thúc bước 3 này thì bạn chọn Crop image nhé để tạo được 1 bức ảnh với kích thước là 1 hình vuông.
lưu ý nhỏ: Nếu ảnh của bạn đã có kích thước với rộng và dài bằng nhau thì bạn có thể bỏ qua bước 3 mà nhảy luôn tới bước 4 nhá nhá.

Bước 4. Ta quay lại bước 1 chút cấy cái ảnh có kích thước dài = rộng này vào và chọn up lên để mà chia ảnh đẹp trên facebook ra làm những tấm ảnh nhỏ để còn còn còn làm công việc quan trọng tiếp theo.

chia ảnh đẹp trên facebook ra

Lưu ý: ở đây sẽ là rows 3 và columns 3 nhé :D ( hàng và cột đều là 3) OK.
Sau khi chọn Split image để website pro này giúp chúng ta 1 công việc vô cùng quan trọng đó là chia giúp chúng ta ảnh đó thành 9 tấm ảnh nhỏ  và tất nhiên là phục vụ việc tạo tab photo đẹp trên facebook rùi.

Bước 5. Hoàn thành xong bước 4 là bạn đã nhận được 1 gói tin từ website với đuôi .Rar  và công việc của bạn là giải nén nó ra để lấy 9 tấm ảnh nhỏ mà chúng ta vừa thực hiện 4 bước mới có được :P Ai chỉ cần 2 bước dơ tay lun cái nhỉ :P

giải nén ảnh trước khi đưa lên facebook

Giải nén xong thì bạn đừng hoảng vì có nhiều ảnh con con quá nhé vì nhiều ảnh thì cũng vẫn đếm trên đầu ngón tay thôi.

Bước 6. up ảnh vừa giải nén xong nên facebook. Bước này thật là tuyệt vời vì nó cho chúng ta xem thành quả mà chúng ta đạt được hì hì ( Điều em chưa biết :P ) . Nói thế thôi chứ bước này không làm cẩn thận thì cũng không có tác phẩm đẹp đâu nên hãy be care nhé.

đăng ảnh lên facebook

Nhìn cái ảnh có nhiều số má quá không nhỉ :D Nếu quá thì hãy cho mình giải thích chút là ở đây bạn phải chú ý chút trước khi up ảnh lên facebook vì phải đăng ảnh đầu tiên đến ảnh cuối cùng trong chùm ảnh được giải nén ra nhưng khi ảnh ở trên facebook rồi thì lại phải tag ảnh ngược lại từ ảnh cuối cùng lên ảnh đầu tiên mới chuẩn men được :P
Bạn có cảm thấy bài đọc này hữu ích với bạn không ? Nếu có hãy tham khảo thêm 1 vài thủ thuật facebook khác nữa mà có thể bạn chưa biết nhé.

Bạn có thấy hấp dẫn không ? và xin nhắc lại tôi là Keilmask nhé.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên