Login

Kinh nghiệm chăm sóc da trẻ khi đông về

Xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa có tiết trời khác biệt, có cái thi vị riêng. Mùa hè dường như là sự ấm áp, ấm đến nóng bỏng. Đông đến, không khí trở nên lạnh lẽo, thời tiết hanh khô,..và có trẻ con là một nỗi lo không nhỏ khi khí trời thay đổi.



Tiết trời hanh khô của mùa đông khiến làn da mỏng manh và nhạy cảm gấp 10 lần da người lớn của các bé yêu mất dần đi sự mềm mại vốn có và khiến cho các mẹ không khỏi lo lắng.

Chăm sóc da cho trẻ vào mùa đông là điều hết sức cần thiết. Bởi không chỉ giúp trẻ có một làn da khoẻ mạnh, mà còn giúp con có một mùa đông thoải mái và phát triển toàn diện. Để chăm sóc da cho trẻ vào mùa đông, cha mẹ có thể áp dụng một số cách sau đây:

Không nên tắm cho bé quá lâu
Không nên tắm cho bé quá lâu để tránh hiện tượng khô da, chỉ tắm dưới 10 phút. Nên dùng nước ấm và dùng sữa tắm cho bé sơ sinh.
Hiện nay ở trên thị trường có bán rất nhiều các sản phẩm tắm gội chuyên dùng cho bé, theo bác sỹ nhi khoa Brigitte Virey de Dijon (Pháp), các bà mẹ nên xem kỹ thành phần trước khi mua và đặc biệt không nên dùng các sản phẩm có chưa paraben, éthanol, camphre và các loại xà phòng. Những sản phẩm này làm mất cân bằng độ pH của da bé. Hãy chọn những loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh “top to toe” (vừa gội vừa tắm) chiết xuất từ hoa cúc, yến mạch.
Nhiều bố mẹ nghĩ rằng mùa đông đến chỉ cần lau người, thay quần áo cho bé mà không cần tắm thường xuyên. Tắm sạch một tí, bị gió lạnh mà ho thì khổ cả nhà. Tuy nhiên, bố mẹ không biết rằng nếu bé không được tắm sạch sẽ, con cũng khó chịu, mệt mỏi, chậm lớn. Theo các bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng, ngay cả trong những ngày đông, các bé cũng cần được tắm rửa sạch sẽ. Có thế, các con mới cảm thấy dễ chịu khỏe khoắn, hay ăn chóng lớn.
Ngay khi tắm xong, bạn có thể bôi kem dưỡng cho con nhưng nên tránh vùng da mắt. Lựa chọn kem dưỡng da cũng là một bài toán khó cho các bà mẹ, hãy chú ý đến các phản ứng của da.


Tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột cho bé
Việc thay đổi nhiệt độ sẽ làm da bé bị khô. Để hạn chế tình trạng này, bạn không nên để nhiệt độ trong nhà quá cao so với nhiệt độ ngoài trời.
Trước khi cho bé ra ngoài, bạn nên tắt các thiết bị sấy phòng khoảng 15 phút trước khi đi. Mặc quần áo ấm cho bé, tuy nhiên bạn không nên mặc quá nhiều quần áo đến mức bé không thể cựa quậy được.
 


Lựa chọn trang phục mềm mại, thấm hút mồ hôi cho trẻ  
Chủ đạo phải là chất liệu cotton mềm mại. Cũng có thể chọn các bộ nỉ, các loại có hàm lượng bông vải cao làm cho bé dễ chịu, ấm áp, lại có sức thấm mồ hôi.
Không nên chọn những bộ đồ quá cứng, hoặc quá dày làm trẻ khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến làn da của bé.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các Mẹ chăm sóc Bé tốt hơn.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên