Login

Làm sao để hiển thị widget trên 1 trang nhất định ?

Để tăng tốc độ load web thì cần phải giảm dung lượng của site đến mức có thể . Muốn làm điều đó , ngoài việc giảm số lượng bài viết hiển thị trên trang chủ , giảm hình ảnh , giảm javascipt ... kèm theo đó , chúng ta còn phải giảm luôn cả các widget. Thế nhưng vì lý do nào đó , chúng ta không muốn gỡ bỏ chúng (ví dụ như mục Công cụ của blog mình) . Vậy giải pháp phải là gì đây ? Chúng ta cần phải có code để hiển thị widget trên các trang bài viết mà không hiện ngay tại trang chính (như mục Công cụ của mình giờ không hiện ngay tại trang chính mà chỉ hiện trên các bài viết chi tiết mà thôi). Đây cũng là 1 cách khá hay mà đơn giản , giúp giảm dung lượng của site xuống.
Để bắt đầu , như thường lệ , các bạn hãy sao lưu lại Templates , rồi Mở rộng mẫu tiện ích (Expand Templates) trong mục chỉnh sửa HTML
Bạn phải nhớ tên của widget , ví dụ như Công cụ (điều này rất cần thiết để thiết lập cho widget) . Sau đó , bạn dùng tổ hợp Ctrl_F để mở bảng tìm kiếm và ghi tên widget vào. Dưới đây là hướng dẫn , bạn chú ý kí nhé ! (không đụng đến mấy chữ số 1 và 2)

 <b:widget id='Công cụ' locked='false' title='' type='HTML'>
<b:includable id='main'>
<b:if cond='data:blog.homepageUrl != data:blog.url'>    {1}
<div class='widget-content'>
<data:adCode/>
</div>
</b:if>   {2}
</b:includable>
</b:widget>

Sau khi tìm được chính xác (nếu đúng thì bên dưới sẽ có dòng <b:includable id='main'> ) , bạn thêm đoạn code được bôi đen thứ nhất vào ngay sau dòng <b:includable id='main'> và code thứ hai vào ngay trước dòng </b:includable> . Lưu mẫu lại và kiểm tra kết quả.

Ngoài ra , nếu bạn muốn widget chỉ hiển thị trên trang chính mà không hiện ở bài viết chi tiết thì làm như sau
Với đoạn code được bôi đen thứ nhất ở trên , bạn thay lại thành đoạn 3 này
 
<b:if cond='data:blog.homepageUrl == data:blog.url'>      {3} 

còn đoạn code 2 thì vẫn giữ nguyên, và vị trí thì không thay đổi . Vậy là các bạn đã làm xong rồi đó , đơn giản đúng không nào. Chúc các bạn thành công !!!

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên