Login

Windows 7 beta bị lộ giúp Microsoft quên đi 'bóng ma Vista'

 Phiên bản Windows 7 beta 1 bị phát tán trên mạng Internet vài ngày nay có vẻ không ảnh hưởng tới kế hoạch trình làng của Microsoft vào tháng 1 tới. Trái lại, thái độ đón nhận Windows 7 rất tích cực từ cộng đồng sẽ giúp hãng quên đi “bóng ma” Vista đang ám ảnh.

Theo Michael Gartenberg, phó chủ tịch chiến lược di động của Jupitermedia, phiên bản thử nghiệm bị lộ trước khi ra mắt chính thức không phải vấn đề quá nghiêm trọng. Thêm vào đó, đây không phải lần đầu tiên Windows 7 bị lộ: bản tiền thử nghiệm alpha dành riêng cho khách mời hội nghị PDC vào tháng 10 bị tung lên mạng Internet chỉ vài giờ sau khi hội nghị này kết thúc.
Về phần mình, Microsoft có lẽ cũng không quá băn khoăn về phiên bản bị lộ. Theo ông Gartenberg, Windows 7 nhận được khá nhiều lời khen ngợi của các website, blog chuyên về IT ngay trong giai đoạn beta. Động thái tích cực này sẽ giúp Microsoft vượt qua “bóng ma” Vista dễ dàng hơn. Windows Vista - hệ điều hành đàn em của Windows XP -  là thất bại thảm hại của hãng, với hàng loạt vấn đề về tương thích lẫn bất tiện khi sử dụng. “Tai tiếng” Vista nhiều tới mức vô số người dùng thông thường lẫn doanh nghiệp cùng quyết định quay lưng với HĐH này, tiếp tục sử dụng XP đã 8 năm tuổi để chờ HĐH tiếp theo của Microsoft!
 Giao diện Windows Media Center trên một trong các phiên bản thử nghiệm Windows 7
Ông Gartenberd cho biết: “Microsoft nên hài lòng vì bản thử nghiệm này thu hút được sự chú ý của cộng đồng người dùng - một sản phẩm gặp vấn đề là sản phẩm không ai nhắc tới. Thậm chí, phần lớn người dùng tỏ ra ấn tượng với tính năng và hiệu năng của Windows 7, tạo tiền đề rất tốt cho ngày ra mắt chính thức của HĐH này”
Windows Vista, sau khi nâng cấp lên Service Pack 1 và hàng tá bản vá đều đặn không còn tệ hại như ngày đầu ra mắt, nhưng đã “chết danh” sản phẩm thất bại thảm hại của Microsoft. Hàng triệu đô nỗ lực quảng cáo, tìm cách thay đổi nhận thức người dùng với Vista và hình ảnh Microsoft nói chung cũng tỏ ra không mấy hiệu quả. Theo Gartenberg, “Microsoft cần “tống khứ” Vista càng sớm càng tốt. Mặc dù công nghệ dùng trong Vista có thể tận dụng cho các sản phẩm sau này, bản thân thương hiệu Vista là thất bại thảm hại của hãng. Microsoft cần “bỏ qua” HĐH này, tìm cách hướng sự chú ý người dùng về phía Windows 7 đầy tiềm năng sắp ra mắt”.
Những gì Windows 7 thể hiện cho thấy HĐH này đã khá hoàn chỉnh, và có thể ra mắt muộn nhất vào cuối năm 2009. Nếu Microsoft thực sự muốn sửa chữa “sai lầm Vista”, người dùng sẽ được “dội bom” thông tin về Windows 7 beat 1  ngay thềm năm mới 2009, mà trước hết là hội nghị Điện tử Tiêu dùng thường niên CES 2009 trong tuần tới.
[Nguồn : www.dantri.com.vn]

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên