Login

Seadragon - Chia sẻ ảnh có độ phân giải lớn

Seadragon
Trong các bài đăng trước, mình đã từng giới thiệu đến các bạn dịch vụ BritePic khiến bức ảnh trở nên sinh động khi sử dụng dưới nền Flash. Ngoài ra, cũng có 1 ứng dụng web có chức năng tương tự mà mình muốn giới thiệu thêm cho các bạn trong bài đăng hôm nay, đó chính là Seadragon.

Khác với BritePic, ứng dụng Seadragon này không sử dụng nền Flash mà thay vào đó là ngôn ngữ Ajax tích hợp. Được phát triển bởi Microsoft Live Labs, Seadragon có thể giúp bạn chia sẻ các tấm ảnh có độ phân giải cực lớn một cách dễ dàng; và bạn không cần phải đăng ký bất cứ tài khoản nào để sử dụng. Bạn có thể xem demo ngay bên dưới :

Bức ảnh trên có kích thước 2000x1250 và kích cỡ gần 807KB. Tuy khá lớn nhưng bạn có thể thấy Seadragon vẫn hoạt động khá trơn tru và không hề làm giảm chất lượng ảnh. Rất tuyệt đúng không nào! Bạn cũng có thể tạo một bức ảnh như thế bằng cách truy cập vào Seadragon , nhập URL của ảnh và nhấn Create, bức ảnh sẽ được hoàn thành trong vài giây.

Một số ưu điểm của dịch vụ Seadragon :
- Ngoài mã nhúng vào Blog, ứng dụng web này còn cho phép bạn chia sẻ qua URL hay các mạng xã hội như Delicious, Digg, Facebook, Twitter.
Chia sẻ ảnh với Seadragon dễ dàng
- Chức năng zoom hoạt động rất trơn tru và linh hoạt. Ngoài cách nhấn 2 nút +/- để phóng to/thu nhỏ , bạn còn có thể double-click lên vị trí cần phóng lớn hoặc dùng con lăn chuột.
- Người dùng còn có thể xem ảnh ở chế độ full-page (toàn trang) bằng cách click vào nút cuối góc phải nếu không thích zoom; và dễ dàng trở về kích cỡ ban đầu của ảnh bằng nút Home.
- Ngoài ra, để di chuyển bức ảnh, đơn giản bạn chỉ việc drag nó bằng trỏ chuột.

Không cần phải sử dụng code rườm rà như Britepic, Seadragon vẫn hoạt động tốt và mang nhiều ưu điểm hơn. Hãy dùng Seadragon ngay để thử nghiệm dịch vụ của Microsoft nhé. Chúc vui !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên