Login

Ra mắt trình duyệt mới của Google - Google Chrome

Hôm nay 3/9, Google chính thức cung cấp dịch vụ Chrome - 1 thế hệ trình duyệt web mới nhất. Dưới đây là các tình năng cơ bản mà mình thấy sau khi sử dụng.
1. Giao diện
Nhìn chung , Chrome có một giao diện đơn giản , không cầu kì , nên khi lướt web cũng rất nhẹ nhàng . Hầu hết , các thanh Title Bar , Bookmarks , Status bar đều được giản lược bớt . Đồng thời , khi trỏ vào bất cứ menu nào trên các thanh công cụ , thì đều có hiệu ứng mờ ảo (gần như Opera)
2. Tính năng
- Chỉ cần download một file ~500 KB và open nó , nó sẽ tự kết nối từ Google và cài đặt cho bạn mà không gây phiền hà.
- Google Chrome hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt , giúp cho chúng ta dễ dàng tìm hiểu và sử dụng.
- Giống Opera , Chrome cũng có tính năng Speedial (bạn nào sử dụng Opera hay add-on FastDial của Firfox sẽ biết) , nhưng không hiển thị những trang web được chọn , mà hiện các trang web mới mở gần nhất.
- Lướt web với cửa sổ nặc danh (Ctrl_Shift_N) : Chức năng này sẽ giúp bạn lướt web màkhông để lại dấu vết nào khác, ví dụ như cookie, trên máy vi tính của bạn sau khi bạn đóng cửa sổ nặc danh. Tuy nhiên, bất kỳ tệp tin nào bạn tải xuống hoặc dấu trang bạn tạo sẽ được giữ lại.(Tìm hiểu thêm)
- Có đầy đủ các chức năng History , Download, Bookmarks, Zoom , Encode, View source code, Delete History ...
- Phím tắt cho ứng dụng : Lưu lại địa chỉ web bạn muốn thành đường dẫn tắt như : Mở ra cửa sổ mới, Mở lúc bắt đầu trình duyệt, Thanh khởi động nhanh. (Tìm hiểu thêm)
3. Một số nhược điểm
- Nhiều lúc , khi đang lướt 1 trang web nào đó , bỗng dưng bạn bị đẩy ra , và trình duyệt bắt bạn phải Refresh lại , điều này gây khó chịu cho mình , nhất là khi đang viết bài đăng mới.

- Chưa thích hợp cho những người dùng Internet tại nhà , vì đa số đều dùng I.E 7, Firefox 3 ,và Chrome còn trong Beta (nhưng đối với những ai lướt web ngoài tiệm nét thì rất tuyệt , không bực mình vì phải dùng I.E 6 cũ kĩ , thiếu nhiều chức năng và nhất là Tab)
4. Một số screenshot


Photobucket


Mới dùng nên chỉ biết được có nhiêu đó . Còn bạn , ý kiến của bạn về Chrome thì sao ? Hãy để lại comment để mọi người cùng biết

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên