Login

Kiểm tra thông tin đường link nhanh chóng với addon LinkExtend


Nếu bạn là người hay dùng internet để truy cập website, thì vấn đề bảo mật là điều tất yếu mà bạn cần phải quan tâm. Để làm được điều này, tất nhiên bạn cần phải có 1 công cụ trợ giúp, thông báo cho bạn những website an toàn hay nguy hiểm, để bạn có thể tránh được rủi ro mất thông tin, bị nhiễm virus độc hại trên internet. Với addon LinkExtend mình sắp giới thiệu đây (dành cho trình duyệt Firefox) , vấn đề bảo mật sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn .

Các tính năng chính của LinkExtend
  • Safety : Addon sẽ thông báo cho bạn nếu trang web đang truy cập là độc hại , gửi thư rác, có chứa phần mềm gián điệp, scams trực tuyến, nhận dạng hành vi trộm cắp ...
  • KidSafe : Cảnh báo bạn về các trang web không an toàn cho trẻ em , đồng thời chúng sẽ tự động bị xóa khỏi Lịch sử truy cập .
  • Ethics : Đánh giá về đạo đức của công ty sở hữu trang web bao gồm các hành vi đạo đức xã hội, trách nhiệm, tác động môi trường ...
  • PageRank : Đánh giá thứ hạng của trang web trên các thuật toán phân tích của Google .
  • SiteTraffic : Thống kê độ phổ biến của website thông qua lượng pageview , visit vào trang web đó .
  • Visited : Cho bạn biết lần cuối truy cập vào trang web khi nào, từ đâu ...
  • SiteTools : Các công cụ hỗ trợ cho việc truy cập web nhanh chóng, dễ dàng và tiện dụng .
  • Links : Truy cập các liên kết liên quan tới trang web hiện thời mà không cần phải mở trang mới .
  • Files : Cho phép download tất cả các tập tin trên trang web hiện thời theo các chuyên mục (videos, music, images, programs ...)
  • SuperSearch! : Cho phép bạn search với hơn 200 công cụ tìm kiếm hàng đầu về các lĩnh vực Hỏi đáp, Sách, Sức khỏe, Công việc, Giải trí, Tin tức ...
  • Hide Search Results : Cho phép bạn ẩn các kết quả tìm kiếm có hại cho PC của bạn hoặc không an toàn cho trẻ em .
Link cài đặt addon : https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/10777

Lưu ý : Ở đây mình xin hướng dẫn 1 số vấn đề trọng tâm, mời các bạn xem qua nhé .

1. Sau khi đã download và cài đặt xong addon LinkExtend , bạn hãy Restart lại Firefox . Tiếp đến, LinkEntend sẽ hiện hộp thoại yêu cầu bạn tùy chỉnh trước khi chạy addon. Bạn cứ chọn Quick Install , rồi next liên tục cho đến khi hoàn tất.

 Chọn Quick Install , sau đó Next vài lần để hoàn tất.

2. Khi cài LinkExtend , mặc định thì addon này sẽ tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng cách hiển thị chi tiết kết quả search của bạn , bạn xem hình mẫu bên dưới

 
Kết quả tìm kiếm hiển thị chi tiết và rõ ràng hơn.

Nếu bạn không thích cách hiển thị như vậy, thì có thể khôi phục mặc định bằng cách vào Tools > Addon > chọn tab Extensions > nhấn vào nút Options của LinkEntend và làm theo hình bên dưới :

 

3. Để kiểm tra tính an toàn của đường dẫn bạn muốn truy cập thì trước khi nhấn vào, bạn hãy nhấp chuột phải vào link đó, chọn LinkExtend ; hay bạn cũng có thể giữ phím Ctrl (hoặc Shift) rồi nhấp chuột phải vào link đó. Một hộp thoại pop-up sẽ hiện lên thông báo cho bạn biết về đường dẫn bạn muốn vào.

 
Right Click vào link rồi chọn LinkExtend ...

  
... hoặc giữ nút Ctrl (hay Shift) rồi Right Click.

Hiện tại mình đang sử dụng addon này và thấy rất tốt , nó sẽ giúp bạn tránh nhiều rủi ro khi sử dụng Internet . Bạn nên download và dùng nó , tuy với dung lượng rất nhỏ (~500KB) nhưng LinkExtend sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi lướt net đấy.
P/s : Nếu có thắc mắc, bạn hãy gửi comment nhé, mình sẽ trả lời ngay. Hy vọng bạn sẽ hài lòng khi dùng LinkExtend . Chúc vui !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên