Login

1 Số tiêu chí đánh giá website Của Quang


Hôm nay mình nêu  1 số tiêu chí dánh giá website cho các bạn tham khảo và tìm hiểu

Hồi sưa lâu lắm rồi Mình cũng đã từng submit khá nhiều website của mình lên Dmoz với rất nhiều các loại nội dung khác nhau, Tiếng Anh có, Tiếng Việt có… thậm chí là cả Tiếng Pháp nữa. Nhưng tới bây giờ, Dmoz vẫn chưa approve bất kỳ một website nào của mình cả. Đã rất nhiều lần mình tự đặt ra vấn đề tại sao những website của mình lại không được approve trong khi đó các website khác lại được. Mình cũng đã Google để tìm hiểu nhưng đa số chỉ là những bài viết mang tính chất hướng dẫn các bước đưa website của bạn vào Dmoz mà thôi. Do việc tìm hiểu và đưa website lên dmoz chiếm quá nhiều time nên mình đã gạt nó sang một bên để làm việc khác hiệu quả hơn. Nhưng tới khi biết được những tiêu chí của Dmoz thì mới thấy quyết định từ bỏ submit website lên Dmoz của mình là một sai lầm quá lớn. Vậy tại sao lại sai? Các bạn sẽ có câu chả lời ngay sau khi bạn đọc những tiêu chí cơ bản sau đây của Dmoz.
- Website của bạn không cần phải quá đẹp. Nhưng đừng khiến người xem bị đau mắt. gọn gàng, nhẹ nhàng và nên sử dụng 1 hosting tốt. Hãy đảm bảo khi chúng tôi duyệt trang của bạn thì nó vẫn đang hoạt động.
- Tuổi đời của website và số lượng bài post cũng là một yếu tố không nhỏ.
- Trong các category trong website, bạn nên lấp đầu nó bằng những bài viết sẽ tốt hơn là một danh mục chả có gì trong đó. Chúng tôi chưa thể chấp nhận những website đang làm dang dở hoặc tạo ra những “mảnh đất bỏ hoang”.
- Chúng tôi không thích những website có mục đích MMO, không phải chúng tôi ghét hình thức kinh doanh đó mà đơn giản là những website đó có quá nhiều nội dung trùng lặp và chủ yếu là đi “GOM” từ những nơi khác về. Affiliate là một ví dụ.
- Những website bán hàng đa cấp của các cá nhân, nhóm tự lập? Đừng cố gắng submit làm gì cho mất công. Nếu của tổng công ty thì còn được xem xét.
- Chúng tôi thích những website có nội dung mang tính chất phân tích, đánh giá, phản biện một vấn đề cụ thể, càng lớn thì càng hay  . Chú ý đừng bao giờ vi phạm vào “Luật địa phương”.
- Update nội dung mới thường xuyên website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn ít nhất “ở thời điểm hiện tại” chúng tôi còn thấy “Nó đang Sống”
- Những site có nội dung chống phá một nhà nước, tổ chức chính phủ sẽ bị từ chối ngay lập tức.
- Đừng đánh giá thấp những thẻ meta của bạn ít nhất là title. Hãy lấy đây là một ví dụ mẫu: Sunlight on Snow: The Dangers of Glare and Eyestrain.
……….
Tôi có nhiều website có lượng traffic rất đông, độ trust theo google đánh giá khá cao(tốc độ index nhanh và thứ hạng sau index tốt), Nội dung cũng được coi là ổn nhưng đến tận bây giờ những website đó vẫn chả có cái nào được approve cả. Những website đó đang hoạt động khá tốt và cũng mang lại cho tôi khá nhiều tiền, thậm chí nhiều hơn những gì tôi kỳ vọng trước khi làm nó. Vậy việc submit những website đó lên Dmoz liệu có cần thiết nữa không?

Có gì thắc mắc các bạn phản hồi để cùng thảo luận nhé

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên