Login

Tiếp thị nội đung website để tăng lượt truy cập

 Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sao để tiếp thị nội dung  1 cách hiệu quả nhất

Xây dựng một website không khó, tìm kiếm người truy cập cho website cũng không phải là điều quá khó khăn nữa. Tuy nhiên việc chuyển đổi từ khách truy cập trở thành một khách hàng tiềm năn hoặc là một đơn hàng cụ thể không phải là điều dễ dàng. Điều này bị ảnh hưởng rất nhiều từ giá trị nội dung mà website của bạn đưa tới cho khách hàng của mình. Đừng làm họ phí phạm thời gian để đọc những bài viết são rỗng, thiếu sáng tạo mà ở bất cứ đâu họ cũng có thể tìm thấy chúng. Hãy cùng tìm hiểu về những yếu tốt cần thiết để Tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhất.

1. Luôn đi trước và luôn duy nhất.

Với sức mạnh của internet như hiện nay, người tiêu dùng có thể tiếp cận rất nhanh những thông tin, những bài đánh giá, những thảo luận về sản phẩm mà họ đang quan tâm rất nhanh. Hãy cung cấp cho họ những điều đó trước khi bất cứ một đối thủ nào của bạn làm điều đó.

Hãy ghi nhớ rằng nội dung có giá trị là rất quan trọng trong tất cả các giai đoạn của doanh số bán hàng: Tiếp cận nội dung, nâng cao nhận thức, xem xét, và mua. Hãy tận dụng tối đa sức mạnh của bạn trong từng giai đoạn. Hãy chỉ cho khách hàng mục tiêu của bạn hiểu rõ nhất về cái mà bạn đang cung cấp, đừng ngại đưa cho họ những lựa chọn khác, tuy nhiên hãy khéo léo nói cho họ biết lý do tại sao bạn là duy nhất và chắc chắn bạn lựa chọn tốt nhất.

Hãy chú ý tới nội dung cuối cùng. Nó là phần quyết định để chuyển đổi người đọc đi tới quyết định mua hàng. Hãy cho họ biết những người khác, những nơi có uy tín đã nói gì về bạn. Nói cho họ biết vì sao họ tìm thấy bạn và tại sao giá trị của bạn luôn tốt hơn bất cứ nơi nào khác.

Khách hàng mục tiêu? họ là những người giống như bạn và tôi. Họ có những suy nghĩ, ý tưởng, ý kiến, và cảm xúc. Hầu hết người tiêu dùng đang mệt mỏi của bị tấn công bởi các quảng cáo vô nghĩa, và đang tìm kiếm nội dung mà quan trọng đối với họ. Hãy thay đổi.

2. Làm sao để nổi bật?

Trong thị trường như hiện nay thì đừng bao giờ nghĩ rằng chúng ta là người duy nhất đang cung cấp dịch vụ, sản phẩm nào đó cho người tiêu dùng. Và đương nhiên bạn và tôi cũng không phải là những người duy nhất, đầu tiên giới thiệu các sản phẩm, bán sản phẩm trên internet. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể nổi bật hơn các đối thủ của mình? Viết như thế nào để khách hàng có thể kiên trì và đọc hết bài viết của bạn? đó luôn là một câu hỏi rất khó.

- Chia sẻ, cung cấp kiến thức cho người đọc và đừng gượng ép. Hãy cho họ xác định trước được rằng họ sẽ đọc được những gì bên dưới. Tốt nhất nên viết tại tiêu đề, tiêu đề hình ảnh hay trong phần mô tả ngắn, hãy làm nó thật sự hấp dẫn, gây sự tò mò, tất nhiên đừng quá sốc quá so với những gì mà bạn sẽ đề cập tới trong phần nội dung chi tiết. Nó sẽ khiến khách hàng thất vọng và ra đi.

- Chất lượng hơn số lượng, nguyên tắc này luôn đúng. Hãy sử dụng triệt để những kiến thức trong lĩnh vực của bạn để tạo ra những nội dung thực sự có ích cho người dùng. Hãy để người đọc tin tưởng vào khả năng, kiến thức chuyên môn của bạn và cho họ hiểu rằng: Những thứ tôi viết, những đánh giá của tôi luôn đúng và có giá trị. Thay vì cho khách hàng bội thực về những kiến thức tràn làn được chia sẻ trên mạng. Hãy tạo cho mình một giá trị đích thực và duy nhất.

- Luôn sản xuất. Nó không phải chỉ là về việc tạo ra một loạt các nội dung và hy vọng một cái gì đó xảy ra. Bạn cần phải có một kế hoạch … và bạn phải thực hiện. Khi bạn có kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung của bạn và lịch nội dung, hãy tự hỏi: “Tại sao tôi làm điều này?” “Làm thế nào để phù hợp vào các mục tiêu tiếp thị tổng thể và mục tiêu của tôi”. Một kế hoạch được nghiên cứu kỹ càng sẽ giúp bạn không phải tiêu tốn cả đống thời gian trong tương lai để khắc phục nó, đầu tư thời gian để lên kế hoạch luôn luôn được ưu tiên.

3. Đặt thước đo và đánh giá.

 Câu hỏi quan trọng nhất bạn sẽ tự hỏi mình khi tung ra một chiến dịch tiếp thị mới là: thành công trông như thế nào? Mục tiêu truyền thông và mục tiêu cuối cùng của bạn là gì? Tại sao? Làm thế nào để bạn muốn đối tượng của bạn đi theo sự dẫn dắt của bạn???

Hãy thu thập và thống kê. Vậy thống kê cái gì?

Bạn phải tìm được cách nào đó để thống kê, theo dõi được khách hàng đến với nội dung từ đâu, từ nội dung của bạn họ sẽ đi đâu? thời gian ở lại trang của họ bao lâu? họ có di chuyển sang những trang khác trên website của bạn? Có phải họ truy cập vào các trang mà bạn đã điều hướng bài viết của bạn để dẫn họ đến? Đây là một cách tuyệt vời để đánh giá những nội dung hoạt động tốt nhất, và xác định sự hiệu quả với chiến lược tiếp thị nội dung hiện tại của bạn.

Chúc các bạn thành công, có gì thắc mắc các bạn trả lời phía dưới để cùng thảo luận nhé

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên