Login

Thủ thuật Seo cho người mới học làm Seo

Các bạn tham khảo 1 số thủ thuật dưới đây để seo website 1 cách hiệu quả nhất

Kiến thức seo cơ bản

Khi một ai đó bắt đầu làm một wesbsite thì bước đầu tiên họ cần phải biết khái niệm và cách thức seo một từ khóa trọng tâm của website họ, nhưng không phải người mới học seo đều có thể biết được nếu không tìm hiểu về kiến thức seo cơ bản

  1. Seo là gì?

    Seongon có bài Seo là gì rồi, nhắc lại chút thôi.
    Seo là viết tắt của Search Engine Optimization, dịch cứng thì là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhưng dịch đủ nghĩa thì là Tối Ưu Cho Công Cụ Tìm Kiếm.
    Seo bao gồm rất nhiều thao tác kỹ thuật + tư duy kinh doanh với mục đích cuối cùng là sinh lợi từ việc đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm cho website của bạn. Nhớ kỹ nhé, cần Seo từ khóa nào sinh lợi ( lợi nhuận, traffic .. ) chứ không nên Seo cảm tính kẻo mất công.
    Bạn nên tham khảo bài Nghiên cứu từ khóa

    1. Người làm Seo cần kiến thức gì.

      Rất nhiều bạn đánh đồng Seo với tạo backlink. Có người hỏi mình sao chăm chỉ đi post bài ở forum và trỏ backlink về website mà mãi không lên? Sai. Seo thực sự rất nhiều kiến thức.
      • Kiến thức về thiết kế website:

        Đã là tối ưu tức là bạn cần thiết kế website phù hợp với cách thức công cụ tìm kiếm “đọc” website của bạn. Đây là điều quan trọng đầu tiên. Nếu bạn không biết sửa web của mình thì bạn đã không thể làm Seo ngay từ bước này.
      • Kiến thức về Seo:

        Tất nhiên là phải có kiến thức Seo rồi. Kiến thức Seo bạn có thể đọc được ở rất nhiều nơi. Nhưng nói cho bạn biết, Seo là bí quyết mỗi người chia sẻ 1 kiểu và luôn phải dấu nghề. Bạn đọc mục 3 dưới đây nhé.
      • Kiến thức kinh doanh:

        Nếu chỉ biết Seo mà k biết kinh doanh thì bạn chỉ là anh kỹ thuật giỏi mà thôi. Bạn cần có tư duy kinh doanh. Seo là để phục vụ cho mục đích của bạn chứ Seo không nên là mục tiêu. Seo từ gì, tại sao, cần lấy kinh doanh làm gốc để quyết định. Có những site bạn search chẳng bao giờ thấy họ nhưng họ lại rất nhiều traffic ( truy cập ) và kiếm bộn tiền.
      • Kiến thức quản trị server ( hosting ):

        Cái này có thì tốt, k có thì bạn phải quan ai đó biết quản trị hosting, nhiều thao tác phải thực hiện với hosting khi làm Seo.
    2. Mới làm Seo nên tìm hiểu từ đâu.

      Đây là phần quan trọng nhất của bài viết này. Do ít người chia sẻ về Seo một cách đầy đủ và có hệ thống, nên các bạnmới làm Seo rất khó mường tượng Seo là gì và phải tìm hiểu những gì.
      Seongon.com định hướng viết bài dễ hiểu, có hệ thống dành cho cả những bạn mới tìm hiểu Seo và chia sẻ sâu một chút cho những bạn biết về Seo nhưng còn chưa hiểu…
       
      Vì vậy Seongon không ngại khi phải hệ thống hóa về Seo cho các bạn bằng mấy dòng dưới đây. Nhưng cần hiểu rằng Seo nó rất rộng, phức tạp, mỗi người tự phát triển theo hướng của mình cho nên nếu bạn muốn giỏi, bạn phải học hỏi nhiều hơn nữa.
      Seo cơ bản chia làm 2 nội dung lớn là Seo onpage và Seo offpage
      • Seo Onpage là tối ưu website của bạn. Công cụ tìm kiếm có robot để thực hiện việc này và thường được gọi làGoogle Spider. Nó có chức năng lùng sục trên internet, tìm hiểu các website và truyền thông tin về cơ sở dữ liệu. Làm sao để Spider biết website của bạn nói về gì, mức độ ưu tiên nội dung như thế nào thì bạn cần biết cách. Nói sơ qua thì bạn phải biết về các xử lý title, description, cách tối ưu url, sử dụng thẻ heading…
         
        Hơi tiếc là Seongon chưa viết tới phần Seo Onpage nhiều. Bạn có thể đăng ký nhận email để cập nhật mỗi khi Seongon viết bài.
        Nếu không biết Seo Onpage thì coi như bạn xây nhà không có móng.
      • Nôm na thì là những vấn đề nằm ngoài website của bạn như xây dựng backlink, tham gia mạng xã hội, thậm chí cả event offline cũng được tính. Phần này thì rộng và mỗi người một kiểu.
         
    Bài này chỉ mang tính định hướng để bạn biết nên tìm hiểu từ đâu. Onpage, nên bắt đầu từ đây. Seongon được thành lập từ tháng 8/2011, thực sự thì mới chỉ viết được phần nhỏ kiến thức ban đầu về Seo. Sẽ cố gắng chia sẻ đầy đủ trong năm 2012. Nếu bạn thấy Seongon chia sẻ tốt, vote ủng hộ hoặc +1 google ( cũng là nội dung trong Seo cần làm ).

    Cảm ơn đã đọc và chúc bạn sớm thành công với Seo.
      
    Chúc các bạn có những giây phút vui v

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên