Login

Blogger Followers nay đã được tích hợp với Google Friend Connect

 
Như các bạn đã biết, Blogger Followers và Google Friend Connect là 2 dịch vụ được Google giới thiệu nhằm tăng tính cộng đồng giữa các Blogger với nhau. Mới đây, nhóm Blogger Buzz vừa đưa ra một thông báo bất ngờ : đó là việc tích hợp giữa Followers và Friend Connect thành 1 dịch vụ duy nhất, giúp Blogger liên kết với các mạng xã hội khác rộng rãi, dễ dàng hơn.

Việc tích hợp này là một bước đi mới của Google, khiến Blogger liên kết linh hoạt hơn với các cộng đồng lớn như Tài khoản Google , Yahoo, AIM hay OpenID. Thay vì lúc trước, bạn phải cài đặt 2 widget Followers và Friend Connect vừa chiếm 1 khoảng trang, lại vừa tăng kích cỡ Blog làm tốn thời gian load hơn, thì nay bạn chỉ cần sử dụng widget "2 trong 1" này , đơn giản mà nhiều chức năng. Sự đổi mới này không chỉ khiến blog bạn kết nối rộng rãi hơn, mà còn tăng thêm người đọc cho "nhà" của bạn. Thật sự, đây là bước tiến của Google để cạnh tranh với nền blog Wordpress nổi tiếng.

Dưới đây là lời giới thiệu của Blogger Buzz về widget này ...
... Người đọc của bạn không chỉ từ Blogger, mà còn đến từ mọi website như Yahoo, AOL, Wordpress, Typepad . Đó là lý do tại sao Blogger tích hợp Blogger Followers và Google Friend Connect.
Friend Connect khuyến khích người đọc sử dụng bất kì loại tài khoản nào như Google, Yahoo, AIM hay ID mở để theo sau bất kì nền blog nào như Blogger, Wordpress hay website có khả năng cài đặt Friend Connect ...
... và dáng vẻ của widget "2 trong 1" , nhìn sơ qua bạn sẽ thấy được đó là sự trộn lẫn giữa Blogger Followers và Google Friend Connect .
 
Giao diện chính 

  
Đặc điểm mới của widget : Hiển thị thông tin chi tiết người đọc của bạn.

 
Các tài khoản có thể sử dụng để dùng chức năng theo dõi Blog.

  
Bảng chỉnh sửa widget.
Lưu ý nhỏ : 
1/ Nếu bạn đã từng gia nhập vào dịch vụ Friend Connect của bất kì web, blog nào; thì sau khi Followers tích hợp với Friend Connect  bạn sẽ chính thức trở thành người theo dõi của site đó.
2/ Theo mặc định, Blogger đã tắt chức năng hiển thị Blog bạn đang theo dõi, để tùy chỉnh lại thì bạn hãy làm theo hướng dẫn (Tiếng Anh) tại đây.
3/ Dạo này , một số blog hay bị tình trạng mất một số người theo dõi (với số lượng khoảng từ 5, 6 trở lên) . Bạn đừng lo lắng , Rick Klau - một thành viên của nhóm Blogger đã giải thích rằng : Những người theo dõi vẫn còn đó, chỉ là họ đang sử dụng chức năng theo dõi tuyệt mật (không hiển thị trên danh sách theo dõi) . Theo họ , những ai vừa đăng kí làm người theo dõi trên cả Blogger Followers và Google Friend Connect đều sẽ được cho vào nhóm theo dõi tuyệt mật. Bạn có thể xem thêm chi tiết của tình trạng này tại đây.

P/s : Blogger Followers nay đã được tích hợp với Google Friend Connect , cộng đồng Blogger chúng ta sẽ ngày càng trở nên phổ biến , đây thật sự là điều đáng mừng. Còn bạn, bạn cảm thấy sự kết hợp này như thế nào? Hãy cho mọi người biết ý kiến nhé . Thân !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên