Login

Làm sinh động bức ảnh trong Blog với BritePic

Đối với các blogger, mỗi khi viết 1 bài mới thì việc trang trí cho bài viết khá quan trọng, góp phần tạo sự thích thú cho người đọc; mà trong đó , hình ảnh minh họa góp phần lớn để tạo thêm sự hấp dẫn và sinh động cho bài viết. Vậy phải làm sao để có thể khiến bức hình trở nên sinh động, không đơn điệu như các bức ảnh thông thường. Thủ thuật này sẽ giúp bạn đấy !
Đầu tiên, mình sẽ minh họa 2 bức hình : 1 bức ảnh thông thường , và 1 bức đã qua xử lý

Ảnh thường


Ảnh đã xử lý

Chắc hẳn các bạn sẽ thấy sự khác biệt khi rê chuột vào bức ảnh đã qua xử lý đúng không ! Nó thực chất là một file flash dùng để hiển thị ảnh. Nhìn vào góc trái bên dưới, bạn sẽ thấy bảng Menu nhỏ để thực hiện vài thao tác như Zoom, gửi Email về bức ảnh , Link tới ảnh gốc,  Mã nhúng ... thật sự rất tiện dụng.
Để tạo được một bức ảnh như thế, thì đầu tiên, ảnh của bạn phải được up lên host nào đó (Khuyên dùng ImageShack.us cho tiện). Sau đó, bạn sử dụng đoạn code sau :
<embed src="http://www.britepic.com/britepic.swf" flashvars="id=1041950&src=http://img11.imageshack.us/img11/3617/62421183758409firefox35xy9.jpg&show_ads=0&show_menu=1&href=http://boyprodx.blogspot.com&caption=Mo ta buc anh (Tieng viet khong dau)&width=420&height=315&" allowscriptaccess="always" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" wmode="transparent" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315"></embed>
Các thông số trên sẽ được chỉnh sửa như sau :
- http://img11.imageshack.us/img11/3617/62421183758409firefox35xy9.jpg >> Sửa thành link ảnh của bạn.
- http://boyprodx.blogspot.com >> Sửa thành URL mà bạn muốn trình duyệt mở ra khi nhấp vào bức ảnh.
- Mo ta buc anh (Tieng viet khong dau) >> Phần mô tả.
- 420  >> Chiều rộng.
- 315 >> Chiều cao.
Trong đó, link ảnh và độ dài - rộng bắt buộc phải điền, còn URL và Mô tả có thể bỏ qua bằng cách xóa đi. Đặc biệt, hình ảnh được dùng ở đây phải có định dạng là JPG , nếu là định dạng khác thì ảnh sẽ không hiển thị (lý do bởi vì dung lượng của JPG nhẹ hơn nhiều so với PNG , giảm thời gian load hình). Lưu ý nhỏ : Phần mô tả, bạn có thể ghi tên blog để giữ bản quyền , còn chiều dài - rộng nên để theo kích thước bức ảnh.

P/s : Để thuận tiện cho việc sử dụng code này, bạn hãy copy nó và dán vào 1 file notepad nào đó, để khi dùng chỉ việc dán lại vào bài viết, thế là xong. Thủ thuật này thực sự đơn giản đúng không nào ! Bạn hãy thử qua để đánh giá tính năng của nó nhé. Chúc vui!

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên