Login

Trải nghiệm phong cách lướt web 3D trong Firefox với Cooliris

Nếu bạn đã từng sử dụng Firefox chắc hẳn đều rất hài lòng với các tính năng ưu việt của thư viện addon khổng lồ. Không chỉ hỗ trợ cho việc lướt web hiệu quả, an toàn mà nó còn tạo sự thoải mái cho chúng ta. Hôm nay, mình xin giới thiệu thêm 1 addon mới giúp chúng ta trải nghiệm phong cách lướt web 3D trong Firefox, đó là Cooliris.

Các bạn hãy xem thử giao diện của addon này qua bức ảnh giới thiệu bên dưới nhé .
Rất đẹp đúng không nào, giờ mình sẽ đi sâu vào chi tiết nhé. Cooliris thực chất là một addon cho phép bạn tìm kiếm ảnh, video bằng nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau trong một bức tường 3D. Với Cooliris, bạn không cần phải cất công tìm kiếm hình ảnh hay video trong phạm vi khuôn khổ một cửa sổ của trình duyệt nữa, mà chỉ việc kéo "bức tường 3D" này để lựa chọn kết quả vừa ý.
Để cài đặt, các bạn hãy click vào đường link này , một hộp thoại của Firefox sẽ hiện ra yêu cầu bạn xác nhận cài đặt. Lưu ý rằng file cài đặt cài đặt trên chỉ dành cho Firefox 3.x sử dụng Windows , nếu PC của bạn không phải phiên bản đó thì hãy click vào đây để chọn file cài đặt dành cho các phiên bản khác.
Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy icon của Cooliris nằm trên Navigation Toolbar (kế bên Search Bar)
 
Để khởi động Cooliris, hãy nhấn vào icon đó, một màn hình 3D sẽ xuất hiện với giao diện như hình dưới đây.
Bên góc trái, bạn sẽ thấy được các chuyên mục khác nhau. Mỗi mục tương ứng với từng chủ đề riêng biệt, nhấp vào đó để xem ảnh và video liên qua tới chủ đề đó. Bạn cũng có thể thiết lập cho Cooliris bằng cách nhấn vào icon . Đồng thời, bên góc phải có một thanh Search với nhiều loại công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Youtube, Flickr ...
 
 Khi tìm kiếm với Cooliris bạn chỉ cần nắm chuột và kéo thả , kết quả sẽ hiển thị liên tiếp để bạn lựa chọn
Bạn cũng có thể nhấp đúp vào kết quả để hiển thị dưới chế độ Full View
 
Nếu muốn quay lại cửa sổ trình duyệt, bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng Minimize (kế nút Close) , một bảng thông báo nhỏ sẽ nằm ở góc phải trình duyệt giúp bạn quay lại Cooliris dễ dàng.
Giới thiệu đến đây chắc các bạn cũng đã hiểu khá rõ về addon này rồi. Nếu cảm thấy thích và muốn trải nghiệm cách lướt web 3D này , hãy mau download addon này nhé. Chúc bạn vui khi sử dụng tiện ích này.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên