Login

Blogger đã phần nào tùy chỉnh Permalinks ổn thỏa (liên quan tới SEO)

 

Cách đây không lâu , khi so với nền tảng blog Wordpress, Opera thì Blogger chúng ta luôn thiệt thòi về vấn đề Permalinks (URL của bài viết) vì không hiệu chỉnh được cho chúng . 
Chẳng hạn , một bài viết có tiêu đề là 12 bức ảnh xuất sắc về nghệ thuật chụp tốc độ chậm thì khi post lên, Blogger sẽ tự động hiệu chỉnh lại thành http://boyprodx.blogspot.com/2009/01/12-bc-nh-xut-sc-v-ngh-thut-chp-tc-chm.html . Điều này ảnh hưởng không nhỏ về vấn đề SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đối với người viết blog sử dụng nền tảng Blogger.

Tuy nhiên vừa mới đây, mặc dù không hề có một thông báo nào từ Blogger , nhưng vấn đề Permalinks dường như đã được khắc phục. Thật sự thì cũng vô tình mà mình phát hiện ra được khi đang dạo blog.
Không nói dài dòng về vấn đề này nữa, chúng ta cùng nhìn vào các hình dưới đây để nhận ra sự thay đổi nhé :
 
Đầu tiên, xin lấy ảnh từ VietWebGuide của A.Võ (bạn hãy nhìn vào ngày của 2 bài viết nhé)

Tiếp đến là AiEi ...

... Rồi Techinfor

  
Và ngay tại Blog tin học của mình cũng vậy.

P/s : Nếu để ý, các bạn sẽ thấy rằng, những bài viết được post từ ngày 28/1/2009 trở về sau đều có Permalinks được hiệu chỉnh rất tốt, thích hợp cho SEO . Mặc dù vẫn có nhược điểm (bạn hãy nhìn lại screenshot của Blog mình) , đó là Permalinks cắt bớt một phần tên bài viết khi tên quá dài ; và Không hiểu kí tự Đ (bạn hãy nhìn URL của bài viết này nhé).
Dù sao thì đây cũng là một điều đáng mừng cho Blogger chúng ta. Ý kiến của bạn thì sao ? Hãy cho mọi người cùng biết nhé ! Thân !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên