Login

Google Chrome sẽ có Extensions vào tháng 5 ?


Chrome là một trình duyệt mới của Google . Nhờ sự gọn nhẹ, đơn giản của nó mà "tân binh" này dần chiếm được nhiều sự yêu thích của nhiều người. Nhưng từ khi xuất hiện, chúng ta có thể thấy rằng, việc phát triển thêm nhiều tính năng mới, cũng như Extensions (phần mở rộng - giống addon) cho Chrome vẫn còn chậm chạp, khiến Chrome chưa thể hiện được hết khả năng của nó.
Tuy nhiên, mới đây theo như Google OS Blog, Extensions dành cho trình duyệt Chrome đã được Google thông báo sẽ cho ra mắt vào tháng 5/2009. Đây là 1 dự án trong Google I/O (nhóm phát triển của Google) vừa đưa ra.
Nhìn hình trên, bạn cũng có thể thấy rằng, dự án phát triển Extensions cho Google Chrome có thể sẽ hoàn thành vào 27-28 tháng 5. Đồng thời, extensions được phát triển cho Chrome cũng sẽ bao gồm những thành phần như Firefox : Bookmarking/navigation tools (Công cụ Bookmark , thanh điều khiển) ,  Content enhancements (Cải tiến thành phần phụ trợ), Content filtering (Bộ lọc), Download helpers (Hỗ trợ download) ...
Như vậy, Firefox sẽ phải thực sự quan tâm về điều này nếu không muốn bị Chrome dành mất thị phần trong giới trình duyệt ! Còn bạn, ý kiến của bạn về thông báo này thế nào ? Bạn có hi vọng Chrome sẽ sớm phát triển không, hay vẫn tiếp tục sử dụng Firefox, IE thân quen ? Hãy cho mọi người cùng biết nhé !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên