Login

Thông tin về việc di chuyển Google Page Creator

Trong thời gian qua, chắc hẳn các Blogger đều đã hay tin Google Page Creator (1 dịch vụ Google cho phép upload dữ liệu và tạo mini-web) đã bị Google thông báo "khai tử", nhường chỗ cho Google Sites. Mới hôm qua, Blog không chính thức của Google đã đăng 1 bản tin để thông báo chính xác về kế hoạch thay thế này :
"Google Page Creator will be shut down in June, 2009. To make the transition to Sites as smooth and easy as possible for Page Creator users, we will be doing an automatic import of Page Creator pages to Google Sites, which will include moving pages to Google Sites and redirecting visits to googlepages.com URLs to their new location on Google Sites. From now until this import begins June 1, Page Creator users who don't want to be moved to Google Sites have the option to download their content, host it on another service, and redirect their existing URL. Please note that Google Sites does not support JavaScript, some forms of HTML, or web hosting."
Tạm dịch như sau :
"Google Page Creator sẽ bị đóng cửa vào tháng sáu, 2009. Để việc chuyển đổi sang Google Sites được diễn ra một cách trơn tru và dễ dàng cho người sử dụng Google Page Creator , chúng tôi sẽ  tự động nhập khẩu dữ liệu từ Google Page Creator qua Google Sites, trong đó sẽ bao gồm các trang web được tạo từ Google Page Creator và chuyển hướng URL của Google Page Creator sang Google Sites. Từ nay cho đến ngày 1 tháng sáu , bất kì người sử dụng Google Page Creator nào không muốn bị chuyển đến Google Sites có thể tải về nội dung của mình, lưu trữ nó trên dịch vụ khác, và chuyển hướng URL của các file dữ liệu đó. Xin lưu ý rằng Google Sites hiện không hỗ trợ JavaScript, một số mã HTML, hoặc máy chủ web. "
Như vậy thì những Blogger nào đang sử dụng các dữ liệu được lưu trữ trên Google Page Creator (như file .js , hình ảnh, video, code ...) , kể từ bây giờ hãy download các dữ liệu đó về máy và upload lên các host khác (Bạn có thể dùng các host free như Byethost, 110mb, Websamba,..) để tránh bị thất thoát dữ liệu quan trọng của mình.

P/s : Đây thực sự là 1 tin đáng buồn . Google Page Creator thực sự là 1 host tốt dành cho Blogger chúng ta , thế mà lại bị ngưng hoạt động . Dùng các host free thì chất lượng tất nhiên sẽ không tốt và ổn định bằng , nhưng do kinh phí eo hẹp của phần lớn các Blogger (cả Việt nam lẫn nước ngoài) nên đành phải chấp nhận . Thôi đành tranh thủ backup lại dữ liệu của Blog trước.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên