Login

Chào đón Template mới của Blog tin học : Comfy Magazine

Kể từ khi mình bắt đầu lập Blog đến nay, Blog tin học đã trải qua 2 lần thay đổi template : Đầu tiên là Mind-Break , tiếp đến là Dicas-Blogger . Sau một năm ruỡi hoạt động, Blog tin học cũng đã có một số lượng kha khá khách viếng thăm với các bài viết về thủ thuật Blog - Internet - Software ... Đồng thời , bản thân mình cũng có cơ hội quen được nhiều bằng hữu , như bạn Ngân-Ka-VN , anh Quân , bạn vuluganck , anh Sang , TinhRock , bác Ẹt ... góp phần mở rộng mối giao hảo , tứ hải giai huynh đệ với cộng đồng Blogger VN .

Được bạn NAD "kêu gọi" (chẳng biết phải dùng từ gì ) thay đổi template cho "mới nhà mới cửa" , mình đã bắt đầu lên Google để search . Cũng khá là vất vả khi phải mò tới khuya , mới tìm được cái temp ưng ý. Comfy Magazine thực chất là một Premium Theme của WordPress, đã được convert sang Blogger bởi technolizard. Mặc dù không hoàn toàn giữ được các tính năng trong Template gốc , nhưng phần nào cũng giữ được dáng vẻ của Premium theme .

So với các template trước mình sử dụng, thì temp lần này chỉ có 2 column, và footer chỉ có 1 cột. Chính vì thế mà temp này rất hạn chế khi sử dụng nhiều widget cho Blog. Để khắc phục điều này, mình đã dùng Accordion (một dạng box động, có thể chứa nội dung bên trong và Ẩn/Hiện có điều kiện) chạy trên nền jQuery (mấy bạn test thử xem chạy có mượt không nhé ) . Ngoài ra, temp đã được thêm sẵn code phân trang (Page Navigation) nên cũng thuận tiện khi xem lại các bài viết cũ. Tuy nhiên, để giảm dung lượng cho Blog, mình đã bỏ chế độ Readmore thông thường mà chỉ dùng code hiển thị tên bài viết , có lẽ cũng không phiền cho việc theo dõi của các bạn .

Một số thông tin về Template
- Ngày tiến hành : 10/5/09.
- Ngày hoàn tất : 14/5/09 (hơi lâu nhỉ ).
- Size : 57kb
- Load time : 19.5s [Numion] - 16.2 [Webwait] (Đã xóa History)
- Tương thích : IE6+ , Firefox 2+ , Opera 9+ , Safari 3+ ...
- Full Screen :


Đã xong phần giới thiệu , việc còn lại là chờ đánh giá của mấy bạn về template này !
End post at 1:45 AM !!!

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên