Login

Download Picasa Web Albums không cần sử dụng Picasa Desktop

Nếu bạn đang sử dụng Picasa Web Albums để lưu trữ ảnh nhưng không có phần mềm Picasa Desktop để download những bức ảnh ấy về, thì một thủ thuật nhỏ mình sắp giới thiệu bên dưới sẽ giúp bạn down ảnh gốc (full-size) một cách dễ dàng mà không cần phần mềm.
  1. Truy cập vào Picasa Web Utility, đăng nhập với tài khoản Google. (Đây là một ứng dụng chạy trên nền tảng Google App Engine của Google nên bạn không phải lo bị mất password)
  2. Sau đó, bạn nhấn vào nút Authorize để khẳng định quyền cho phép truy cập vào Picasa Web Albums. Và Picasa Web Utility sẽ tự động hiển thị toàn bộ ảnh của bạn. Chọn bất kì album nào bạn muốn để download về máy.
  3. Ở phần Options (Tùy chọn), bạn chỉ cần chọn Original Photo Size và nhấn Generate Codes. Picasa Web Utility sẽ tạo ra các direct-link download cho tất cả bức ảnh
  4. Mở Notepad, dán toàn bộ đoạn direct-link và save dưới thành 1 tập tin dạng .html . Mở tập tin đó trên trình duyệt, right-click, chọn Save page as > Complete (trên Firefox) hay File/Save as > Complete (trên IE). Toàn bộ ảnh sẽ được download về máy.
Hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp cho bạn thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ Picasa Web Albums của Google. Chúc vui !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên