Login

Cách viết tốt nhất cho Blog đứng đầu Google

Viết blog, không nghi ngờ gì nữa, đã cách mạng hóa lối sống của chúng ta, khả năng và ảnh hưởng của các blog dường như vô tận. Blog đã trở thành  phương tiện diễn đạt và có vẻ như không có gì chúng ta không thể làm mà không có blog ... Thú vị nhất là ai cũng có thể tạo và sử dụng blog một cách dễ dàng. Nhưng để làm cho ra lẽ, cho đáng cái gọi là blog hay, nó đòi hỏi sự nhiệt tình thật sự của bạn viết blog, và khả năng của bạn cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của blog. Và hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn trong việc suy nghĩ viết gì và viết làm sao...rồi sau đó ta lại đi cắt ghép bài ở các trang khác dán vào..khô khan và nhàm chán, mà trang của mình cũng chẳng thể được Index mà phát triển.


Nếu bạn đã có một trang wed hay blog thì bạn thừa biết điều bạn cần là lưu lượng khách truy cập, là số người quan tâm tìm tài liệu hay nhớ luôn tên domain trang của bạn để hàng ngày lên mở máy, vào trang và tìm đọc. Nhưng đó là điều bạn muốn, còn người đọc không tìm thấy cái gì mới lạ trong trang của bạn, nội dung thì lắp lại từ các trang khác thì làm sao để họ nhớ và ấn tượng cho được.
Mình cũng như bạn, cũng phải trải qua thời kỳ mới lập trang, rồi tìm hiểu Seo ...nhưng cuối cùng nhận ra bài mình tự viết hay tổng hợp sẽ thu hút người đọc hơn và đứng đầu trong xu hướng tìm kiếm. Vì vậy cố gắng viết sẽ sẽ phải viết thôi các bạn ạ, mình không nói đến nội dung mà chỉ nói đến cái đầu tiên đó là cách viết nhé.



seo blog, viet bai trong blog, blogeer hay

1. Nghiên cứu và nghiên cứu
Nếu bạn không phải là nổi tiếng hoặc không đủ tự tin để viết bài thì đúng rồi chúng ta đâu phải nhà báo đâu, trước học kém môn văn nữa là khác. Nhưng đã có cách, đó là bạn cố gắng nghiên cứa xem mình định viết gì, sưu tầm những bài viết về chủ đề liên quan, sau đó đọc nó hay in ra. Kế đến bạn cứ phác thảo nội dung viết theo cảm hứng và tập hợp kinh nghiệm lại. Như vậy bạn đã trở thành nhà nghiên cứu với tầm nho nhỏ rồi (tất nhiên không thâm sâu như Cù Trọng Xoay đâu). 
2. Cá nhân, hấp dẫn và thẳng
Trong khi viết bài,  bạn cần xem xét việc việc viết thể hiện được tính chất, cá tính bản thân, hấp dẫn và thẳng thắn. Trong khi bạn viết bài viết của bạn, thêm liên lạc cá nhân của bạn và giai điệu. Điều này khuyến khích người đọc tiếp tục đọc và nó làm cho họ cảm thấy rằng ai đó đang hướng dẫn mình và cần học hỏi. Thế là bạn viết chính xác và hài hòa, pha chút hài hước hay dẫn bài thú vị nhưng đừng quên là đang tập trung viết cái gì nhé.
3. Ngắn và Dễ hiểu
Luôn luôn giữ cho bài viết của bạn đơn giản và ngắn và có ý nghĩa. Đối với tâm lý của chúng ta khi cần tìm tài liệu thường tập trung vào cái mình cần chứ chẳng ai quan tâm đến nội dung xung quanh làm gì, bởi vậy chỉ nên đưa ra nội dung ngắn và đủ để người đọc nắm bắt thôi. Blog của bạn sẽ được đánh giá cao nếu bạn giữ bài đăng blog của bạn ngắn và đơn giản.
4. Tiêu đề của bài viết của bạn
Đây cũng là yếu tố sống còn của bài viết nè..vì hầu hết chúng ta tìm tài liệu thì cái tiêu đề xuất hiện đầu tiên, và đó cũng là sự kích thích ta click vào trang đó. Oử các báo lớn thì việc giật tít :" Nữ sinh" " hoa hậu bán dâm" " ngọc trinh lại lột đồ" ...chẳng hạn nghe có vẻ khó chịu nhưng tỷ lệ vào đọc lại nhiều hơn các bài viết cùng nội dung và tiêu đề bình thường, không pho trương đó.
Từ đó khi viết bài rồi bạn nên đặt tiêu đề rõ ràng và liên quan đến nội dung các nhiều càng tốt, thêm chút phô trương nữa là thu hút nhiều người xem liền. Bạn thực hiện nhé, hiệu quả lắm đó.
5. Chỉnh sửa nội dung được tốt hơn.
Nếu bạn cố gắng thực hiện, mình chắc chắn rằng bạn  sẽ có một bài viết hay với bạn. Những gì mình làm là luôn có bản sao lưu bài viết và không tải lên ngay lập tức Mình giữ nó trong một thời gian (khoảng 2-3 ngày) và làm việc trên những bài viết khác, tạo những bài viết liên quan có thể để tạo liên kết trong trang đồng thời cũng là có thời gian chỉnh sửa các bài viết của mình. Xem lại nội dung đã hợp lý chưa, và tốt nhất là ngắn hay dài cũng nên có bố cục sẽ trông rất chuyên nghiệp.
6. Soát lỗi.
Ngữ pháp, các loại thông tin, chính tả và sai lầm trong bài viết của bạn có thể cản trở  chất lượng rất nhiều. Nó cũng có thể làm giảm uy tín của các blog và blogger . Vì vậy, không vội vàng nhấn nút Xuất bản ngay hãy thử kiểm tra tất cả các loại lỗi và nếu có bất kỳ, sửa chữa chúng ngay lập tức.
Hãy nhớ rằng sự nổi tiếng, uy tín, phát triển của blog phụ thuộc vào nội dung bài viết, vì vậy hãy xem đây là điều cơ bản cần nắm rõ để xây dựng trang cá nhân của mình.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên