Login

Em chọn anh ấy

Em chọn anh ấy
Em chọn anh ấy
Anh vẫn còn cảm thấy thất vọng và bất ngờ vì điều này. Em đã từng yêu anh nhiều, nhưng rồi đột ngột chia tay, thẳng thừng và dứt khoát.

Một thời gian sau đó, em có người yêu mới. Đừng vội oán trách hay cho rằng em tồi tệ, em có lí do riêng của mình.
Anh không còn sợ mất em nữa

Khi mới yêu nhau được vài tháng, chưa hiểu được nhau nhiều, anh luôn lo sợ mất em. Vì khi đó biết bao nhiêu chàng trai vây quanh em, nhưng anh là người em chọn. Anh nói rằng anh là người may mắn nhất, và anh sẽ luôn tìm cách để tình yêu của hai đứa luôn tươi mới, lãng mạn, hạnh phúc. Em đã tự hào biết bao nhiêu khi được anh đưa đi đón về trước cổng trường, dẫn em đi ăn ở những nơi em thích nhất, đưa em đi xem những bộ phim hay nhất và cuối buổi lúc nào em cũng được tặng hoa. Đến các dịp lễ, lúc nào em cũng có quà. 1 năm, 2 năm, và nhiều năm trôi qua, anh dần đổi khác. Anh nghĩ là vì anh và em quen nhau nên anh không còn sợ mất em nữa. Lễ anh chẳng tặng quà, anh nói: “Hình thức làm gì nữa hả em? Anh yêu em đủ rồi”. Đi chơi chỉ đi hai nơi duy nhất: nhà anh và nhà em. Khi em đi học về muộn, gọi cho anh thì anh lại bảo rằng: “Anh đang ở ngoài đường, không về nhà kịp để rước em được”. Anh làm cho em cảm thấy, anh không quan trọng với em nữa. Khi anh thờ ơ với em, thì chàng trai khác đang quan tâm và săn đón em hết mực, anh ạ… Vậy tại sao em lại phải ở bên cạnh anh chứ?

Anh “thụt lùi” so với những chàng trai ngoài kia

Em không có ý so sánh anh với bất kì chàng trai nào khác. Em cũng chưa bao giờ nói anh hơn ai, thua ai. Nhưng anh ạ, khi anh đang ngồi chơi game hàng giờ mỗi ngày thì rất nhiều chàng trai khác đang ôn thi để có tương lai tươi sáng. Khi anh nằm xem phim thì những chàng trai bằng tuổi anh đang đi xin việc làm. Khi anh buồn chỉ vì điểm thấp, thì chàng trai khác trăn trở làm sao để thành đạt. Anh không nghĩ cho em, cho anh, cho tương lai của chúng ta. Em phàn nàn thì anh cau có, em góp ý thì lại cãi nhau. Và em chọn anh ấy — một người hội tụ đủ tiêu chuẩn mà em cần.

Anh yêu em, nhưng anh không tự tin

Anh yêu em, nhưng khi thấy điện thoại em có tin nhắn, anh giả vờ không chú ý, dù trong lòng khó chịu. Để rồi anh kiếm cớ hờn trách, cãi nhau. Anh yêu em, nhưng khi thấy em trò chuyện với người khác giới, anh đã tỏ ra khó chịu. Anh kiểm soát em, nhưng anh không hề nhìn lại bản thân mình. Có thể em sẽ mắc phải sai sót, nhưng anh không hề biết rằng anh cũng đang lộ quá nhiều khuyết điểm khiến em phiền lòng. Anh đang rất thiếu tự tin, vì anh biết rõ bản thân anh không đủ hấp dẫn để giữ em lại, nên anh phải tìm mọi cách có thể, để bắt em luôn bên cạnh.

Anh không chững chạc như em tưởng

Dần dà em thấy anh không còn đủ mạnh mẽ để che chở, bảo vệ em. Tất tần tật mọi thứ, em đều tự làm một mình mà không cần ai giúp. Anh cũng ít hỏi, ít quan tâm em hơn. Anh không muốn chia tay, nhưng cũng không chịu vun đắp tình cảm, không chịu thay đổi. Anh hay giận hờn, hay lười, hay cáu gắt, thi thoảng không biết chăm sóc bản thân. Anh rời xa em dần, bước ra khỏi thế giới của em dần. Ngay cả bạn bè em là ai, anh cũng không biết. Để rồi khi anh ấy yêu em, tìm mọi cách chinh phục em, hiểu hết về thế giới nội tâm của em lẫn cuộc sống thường nhật mà em đang va chạm, thì em chính thức chọn anh ấy, để sẻ chia, để trò chuyện. Và hơn hết, anh đã không còn là người mà em yêu, từ rất lâu rồi.
Nguồn: Mực Tím Online

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên