Login

Các ứng dụng không thể thiếu cho Windows PC

Tạp chí C.Net vừa công bố danh sách các ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng Windows PC nhằm nâng cao hiệu suất lướt web, làm việc và giải trí. 

TRÌNH DUYỆT WEB

Mozilla Firefox

Là một trong số trình duyệt đầu tiên có chức năng thẻ tab, Mozilla Firefox là đối thủ đe dọa nghiêm trọng sự thống trị của Internet Explorer (IE). Dễ sử dụng, dễ cá nhân hóa, nhiều plug-in… chỉ là một trong vô vàn những tiện nghi mà Mozilla mang lại. Mozilla còn có 2 phiên bản chuyên dụng là Flock và Songbird với tính năng xã hội và giải trí âm nhạc. Khả năng debug JavaScript của Mozilla được chuẩn hóa với khả năng hiện thị mã trang web trên cửa sổ mới, sử dụng các tab màu giống như những trình biên tập HTML khác.

Mozilla còn được tích hợp sẵn khả năng chặn pop-up, chống phishing, nhiều phần bảo mật mở rộng, và là một trong những trình duyệt có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay, cùng với khả năng cá nhân hóa ở mức tối đa.

Opera

Mặc dù không thông dụng như Firefox, nhưng Opera cũng là lựa chọn rất tuyệt. Opera được biết như một trình duyệt nhanh nhất, nhẹ nhất và nhiều tính năng nhất. Thậm chí ngay cả khi thị phần của trình duyệt không lớn nhưng Opera vẫn có những phiên bản riêng dành cho PC và người dùng di động. Dĩ nhiên, Opera vẫn có những tính năng không thể thiếu là duyệt web bằng thẻ tab, xem trước bằng chuột, thanh tìm kiếm cá nhân hóa, công cụ đánh dấu cao cấp, và khả năng tích hợp đơn giản với e-mail và trình chat. Các tính năng khác như hỗ trợ chuyển động chuột, shortcut cho bàn phím, kéo-thả đều là những tính năng không thể thiếu trong Opera.

Nói chung, Opera có đầy đủ những tính năng mà bạn cần: hỗ trợ theme tích hợp, tiện ích desktop, tiện ích lưu mật khẩu/tự động nhập form, hỗ trợ torrent, chống malware… Với nhiều tiện ích không thể thiếu, chắc chắn Opera sẽ là một tên tuổi không thể thiếu trong thế giới trình duyệt.

Google Chrome

Tuy vẫn ở giai đoạn thử nghiệm (beta) nhưng Google Chrome vẫn lọt vào danh sách những trình duyệt được đánh giá cao trong năm nay. Nếu hơn 90% thời gian lướt Web của bạn là sử dụng ứng dụng web thì Chrome sẽ là một ứng viên tuyệt vời vì khả năng duy trì độc lập các thẻ tab (nếu một tab nào đó bị treo, bạn có thể tắt tab đó đi mà không ảnh hưởng tới các tab khác); biến các ứng dụng Web thành các ứng dụng desktop ảo do mỗi thẻ tab chạy trên một process hệ thống khác nhau.

Chrome có thể sẽ là trình duyệt được ưu thích trong tương lai nhưng hiện tại nó vẫn hỗ trợ quá ít phần mở rộng, và bản thân chúng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

TRÌNH E-MAIL

Mozilla Thunderbird

Mozilla Thunderbird là trình e-mail rất thông minh kết hợp với những cải tiến sắc sảo dành cho cả trình Webmail và các chuẩn công nghiệp như Microsoft Outlook. Thunderbird có đầy đủ các tính năng như lọc thư rác, hỗ trợ HTMP, hỗ trợ nhiều người dùng, POP/IMAP, máy chủ Microsoft Exchange, ký số, mã hóa e-mail, chặn phishing.

Với các nút Back/Forward, thẻ cá nhân hóa, màu sắc đánh dấu để tổ chức mọi thứ theo trình tự, Thunderbird cũng là một trong số ít những e-mail khách được người dùng đánh giá cao. Ứng dụng hỗ trợ cả Gmail; lưu kết quả tìm kiếm thành các thư mục riêng; hỗ trợ nhiều phần mở rộng như Firefox; cho phép tích hợp nhiều tiện ích như lịch, kế hoạch, và hỗ trợ mã hóa PGP.

Nếu máy tính của bạn được tích hợp Outlook Express hoặc Windows Live Mail thì sẽ chẳng có vấn đề gì khi bạn sử dụng thêm Thunderbird.

ỨNG DỤNG OFFICE

OpenOffice.org (Windows)

Là đối thủ của Microsoft Office, OpenOffice.org được tích hợp nhiều ứng dụng cực mạnh cho tài liệu, bảng tính, trình bày, cơ sở dữ liệu, HTML và XML. Ứng dụng này xử lý các phép toán phức tạp và các tài liệu đa phần theo cách cực kỳ đơn giản. Đa ngôn ngữ và liên nền tảng, OpenOffice.org là lựa chọn cạnh tranh cho bất cứ ai muốn tìm kiếm một gói ứng dụng phần mềm thay thế.

Thậm chí cả những người dùng Office cao cấp cũng tìm thấy những tính năng hợp tác, template, macro và các ngôn ngữ lập trình trong OpenOffice.org. Dễ mở rộng và được phát triển trên nguồn mở, OpenOffice.org cho phép bạn có thể nhập và lưu tài liệu theo nhiều định dạng khác nhau như Microsoft Office, PDF, HTML, WordPerfect, XML và nhiều định dạng khác. Tuy nhiên, mặc định của OpenOffice.org là lưu file theo định dạng mở Oasis OpenDocument XML để tương thích đầy đủ với các ứng dụng khác.

AbiWord

Có thể OpenOffice là một ứng dụng quá phức tạp với một ai đó cho nên họ cần một ứng dụng đơn giản hơn kiểu như AbiWord – chỉ có ứng dụng xử lý văn bản mà không có các tính năng “lằng nhằng” khác kèm theo. AbiWord cũng có giao diện tương tự như trong Word và WordPerfect, tương thích với cả MS Word 2007 và OpenOffice.org 3.

AbiWord có nhiều tính năng cơ bản gồm cả highlight, ghi chú, và các công cụ định dạng thông dụng. Mặc dù không có tính năng kiểm tra ngữ pháp nhưng AbiWord lại là một công cụ kiểm tra phát âm đa ngôn ngữ. AbiWord có thể mở và lưu lại các tài liệu Microsoft Word mặc dù chương trình này cũng có định dạng file kế thừa riêng.

Foxit Reader

Foxit Reader là tất cả những gì mà Adobe Reader không có: nhẹ, hiệu quả như một trình duyệt thay thế. Mục đích chính của Foxit là đọc các tệp tin PDF, nhưng nó cũng có những công cụ ghi chú riêng. Giao tiện của Foxit rất đơn giản và hầu như bạn không phải thay đổi thói quen đọc tài liệu vốn có của mình. Dung lượng của Foxit chỉ có 1,6MB, quá thấp so với Adobe Reader, và rất thích hợp để đọc các tài liệu PDF trên Internet hoặc từ chính cửa sổ của Foxit.

PrimoPDF

Nhẹ và tiện ghi nên PrimoPDF tỏ ra thích hợp hơn khi xử lý các file PDF. Quá trình chuyển đổi (convert) các file PDF diễn ra rất nhanh và hiệu quả. PrimoPDF có giao diện sạch và đơn giản. Ứng dụng có cả tính năng bảo mật cho phép bạn có thể mã hóa các file PDF ở dạng 40-bit hoặc 128-bit. PrimoPDF còn có thể sáp nhập PDF và bảo vệ bằng mật khẩu. Người dùng cũng có thể hạn chế các tác vụ biên tập và ghi chú vào file PDF.

[Nguồn : www.benhvientinhoc.com]

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên