Login

Yahoo! Media Player - Tự tạo một trình chơi nhạc cho Blog của bạn

 Yahoo! Media Player là 1 dịch vụ mới của Yahoo vẫn còn trong giai đoạn beta , cho phép người dùng có thể chèn nhạc vào blog một cách tiện dụng và nhanh chóng . Hôm nay, mình xin giới thiệu về dịch vụ này và hướng dẫn cách cài đặt nó vào Blogger cho các bạn. Mời các bạn tham khảo nhé !

Widget Y! Media Player này chạy bằng javascript nên nhẹ hơn nhiều so với các Playlist nhạc chạy dưới nền Flash. Đồng thời , nó tương thích với hầu hết các trình duyệt như IE 6 , Firefox , ... Bạn hãy nhìn sơ qua giao diện của nó nhé :

Rất đẹp đúng không nào! Giờ ta sẽ tới phần cài đặt nhé , hãy thực hiện tuần tự các bước sau đây
  1. Đăng nhập vào Blogger.com > Layout > Edit HTML
  2. Thêm đoạn code bên dưới vào ngay trước thẻ </body> (nhớ backup lại template trước nhé !)
    <script src='http://mediaplayer.yahoo.com/latest' type='text/javascript'/>
  3. Lưu lại template.
  4. Từ tab Edit HTML , hãy quay lại tab Page Elements (Phần tử Trang) và chọn Add A Gadget (Thêm 1 phần tử)
  5. Hãy chọn phần tử HTML/Javascript và thêm vào đoạn code dưới đây
    <a href="Đường dẫn tới bài nhạc">Tên bài nhạc</a>
  6. Thay Đường dẫn tới bài nhạc , Tên bài nhạc thành những phần thích hợp. Lưu lại template và Xem Blog để kiểm tra kết quả.
Lưu ý :
- Mặc định thì widget Y!Media Player có thể chạy được định dạng .mp3 . Riêng đối với .wma thì chỉ trên trình duyệt IE đã tích hợp sẵn Windows Media Player , widget mới có thể chạy được định dạng này mà không cần cài đặt thêm gì ; Còn đối với Firefox, để chạy được định dạng .wma , cần phải cài thêm Plugin hỗ trợ. Qua đây, mình thấy tốt nhất chúng ta nên sử dụng định dạng .mp3 là tiện dụng nhất, thích hợp với hầu hết các trình duyệt thông dụng.
 Firefox cần phải cài thêm Plugin để chạy được .wma

- Về web, host để upload nhạc, các bạn cần chọn những web cho lấy link trực tiếp (direct-link) như Fileden.com , Hotlinkfiles.com ... chứ không được dùng web không hỗ trợ direct-link như Mediafire.com ...

- Để widget có thể chạy được, bạn cần đợi trang web hiển thị được nút Play và Trình chạy nhạc .
 Widget cần phải load đầy đủ nút Play và Trình Media để hoạt động được

- Bạn có thể dùng nút Playlist của Trình chạy nhạc để xem, chạy toàn bộ các bài nhạc mà không cần thông qua Phần tử HTML có chứa link các bài nhạc (tạo ở bước 5) .
 
Nhấn nút Playlist trên Trình Media để quản lý toàn bộ nhạc

Từ giờ, các bạn có thể tự tạo 1 trình Media cho Blog với Yahoo rồi đấy. Hi vọng các bạn thích thủ thuật này. Nếu muốn test thử widget này, hãy nhấp vào đây . Mình đã cài 2 bài .mp3 và 1 bài .wma , bạn hãy test thử xem widget hoạt động thế nào nhé !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên