Login

Cảm nhận Internet Explorer 8 Beta 2

Trong Windows 7 Beta 1, trình duyệt được Microsoft mặc định đó chính là Internet Explorer 8 (IE8) với phiên bản hiện thời là Beta 2 . Vậy thì IE8 Beta 2 lần này có gì đặc biệt, hãy cùng nhau thực hiện một cái nhìn tổng quát về trình duyệt mới nhất của Microsoft nhé.
Tính năng tăng tốc Accelerators
Accelerators cho phép người dùng thực hiện tất cả các công việc trên web nhanh hơn. Những công việc như lướt web, tìm một địa điểm trực tuyến, viết blog ... được thực hiện chỉ với vài click trên IE 8. Một bảng pop-up nhỏ sẽ hiện ra khi bạn chọn một đoạn text nào đó.

Web Slices
Tính năng Web Slices giúp cho bạn cập nhật những tin tức mới của các link Favorites bằng cách phân ra một khoảng trống ngay trên trang hiện thời mà không cần mở trang mới.

InPrivate Browsing (Lướt web ẩn danh)
Tính năng InPrivate sẽ kích hoạt cho IE 8 không lưu trữ bất cứ Lịch sử, Cookies ..., người dùng có thể lướt web ẩn danh mà không lo lắng về việc mất thông tin trên mạng.
 

Seek and You Shall Find (Tìm kiếm ngay trên trang)
Đây là 1 trong những tính năng hữu ích nhất trong bản IE 8. Bạn có thể tìm kiếm trên trang bằng Thanh tìm kiếm ngay trên ToolBar thay cho hộp thoại tìm kiếm cũ kĩ và bất tiện trong IE6, IE7.

Cải thiện Search Bar (Thanh công cụ tìm kiếm)
Không giống như trong IE7, giờ đây người dùng có thể chọn từng loại công cụ tìm kiếm ngay trên trang. Điều này giúp việc chuyển đổi công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong IE8 thay vì phải mở hộp thoại hiệu chỉnh công cụ tìm kiếm mặc định.
Thêm 1 tính năng khác trong Search Bar đó là khả năng gợi ý. Search Bar sẽ cung cấp 1 vài kết quả gợi ý cho người dùng khi nhập nội dung tìm kiếm trong Search Bar.

Nhóm Tab
Chức năng này sẽ giúp người dùng nhóm các tab chứa đường dẫn (link) giống nhau thành các màu khác nhau để dễ dàng phân biệt, giúp người dùng nhanh chóng chọn được các tab liên quan.

Preserve Favorites Websites Data (Giữ lại nội dung của Website yêu thích)
Trong các phiên bản trước của IE, khi bạn xóa Temporary Internet Files (nơi để lưu trữ tạm thời nội dung các trang web mà bạn đã duyệt qua) thì nó sẽ tự động xóa sạch mọi thứ. Trong IE8, bạn có thể hiệu chỉnh bằng tính năng Lưu lại nội dung trang web khi xóa Temporary Internet Files để giữ lại cookie, giúp tăng tốc độ tải trang web.

Automatic crash recovery (Tự động khôi phục trang web bị lỗi)
Nếu 1 website hoặc add-on làm cho tab đó bị lỗi trong IE8 thì chỉ có tab đó bị ảnh hưởng, Trình duyệt sẽ tự động khôi phục lại tab đó, còn các tab khác sẽ không bị ảnh hưởng.

IE 8 và Superbar
IE 8 đã được tích hợp vào Superbar trong Windows 7. Superbar cho phép hiển thị trước hình ảnh của các tab đang mở trong IE 8, tạo sự dễ dàng khi mở các trang vừa truy cập bằng cách sử dụng tính năng Jump Lists.
Để truy cập Jump Lists, người dùng có thể click chuột phải vào biểu tượng trình duyệt IE 8 hay rà chuột vào biểu tượng IE và chọn trang web.

Nhìn chung, IE8 Beta là 1 trình duyệt tốt trong Windows 7. Nó thực sự nhanh hơn các phiên bản trước và giao diện mới hơn , phù hợp với theme của Windows 7. Ngoài ra, IE8 cũng có chức năng làm nổi bật tên miền chính của một website.

Bạn có thể download IE8 Beta 2  ngay tại đây và lưu ý rằng : Phiên bản IE8 Beta 2 dành cho XP và Vista có thể không cài được trên Windows 7.
[Nguồn : www.neowin.net]

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên