Login

Biến giao diện Firefox 3.5 thành phiên bản 3.7

Như các bạn đều biết, vài hôm trước Mozilla đã tung ra vài tấm hình về giao diện dự kiến của Firefox 3.7. Phiên bản này đã có thể sử dụng giao diện gương Aero của Windows Vista/7 trông rất bắt mắt. Khá nhiều fan của trình duyệt 'Cáo lửa' đều cảm thấy ưng ý với phiên bản này. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để được sử dụng giao diện mới toanh này, hãy tự đem nó vào phiên bản Firefox đang dùng nhé.
Note : Để thực hiện thành công thủ thuật này, yêu cầu bạn sử dụng OS Windows Vista/7Firefox 3.1 trở lên. Nếu không đủ điều kiện trên, bạn chỉ hoàn tất được 80% tác phẩm của mình thôi đấy !:sweaty:
Đầu tiên, bạn cần cài đặt các addon sau đây vào trình duyệt :
  • Personal Menu - Dùng để tạo icons bookmark và tools.
  • All Glass - Dùng để sử dụng tính năng Aero Glass vào thanh toolbars (Nếu không đủ điều kiện, hãy bỏ qua).
  • Stylish - Chèn thêm một số tính năng cho tab.
  • Theme Firefox 3.7 - Download file Zip về và giải nén (Sử dụng trình WinRAR)
Trước khi Restart trình duyệt, bạn mở tab Themes trong hộp thoại Addon, rồi kéo thả (drag & drop) file Firefox-3.7[...].JAR trong file Zip vừa mới download về vào đó. Firefox sẽ hỏi bạn muốn xác nhận cài theme không, chọn Install rồi Restart trình duyệt.


Thế là chúng ta đã cài đủ phụ kiện cần thiết. Bây giờ, để thiết lập Firefox mang giao diện 3.7, bạn tiếp tục thực hiện các bước sau :
  • Với addon Personal Menu, mặc định nó sẽ có giao diện như thế này :
    - Bạn right-click vào bất kì vị trí trống trên Toolbars > chọn Customize > drag & drop icon History (icon giữa) + Home vào hộp thoại Customize Toolbars.
    - Tiếp theo, nhấn vào icon Tools (icon cuối) > chọn Edit this menu. Một hộp thoại xuất hiện > hãy chuyển sang tab Advanced và tick bỏ chọn dọng Hide Drop-maker > Ok.

  • Với addon Stylish, bạn sẽ thấy có một icon chữ S nằm ở góc phải màn hình. Left-click vào nó > Write new style > Blank style. Một hộp thoại xuất hiện, tới đây bạn mở file newtabfix.txt trong file Zip ở trên > copy all > dán vào hộp thoại mới (phần Name và Tag điền tùy ý) > Save.

  • Cuối cùng, bạn right-click vào bất kì khoảng trống trên thanh Toolbars > Bỏ chọn dòng Menus Toolbar.
    Để hiển thị lại thanh Menu, bạn không cần phải dùng tổ hợp phím Ctrl_Shift_Alt_S như thông báo, mà chỉ cần nhấn Alt là đủ.
Kết quả :
Thỏa các điều kiện đầu bài (Cứ như đang làm Toán sengihnampakgigi)
Chưa thỏa (Do mình xài Windows XP nên không có Aero :sigh:)

Vậy là xong rồi đấy, Firefox của bạn đã được khoác chiếc áo mới toanh. Nếu có sai sót, thắc mắc trong quá trình thực hiện, bạn hãy góp ý cho mình qua comment nhé. Hy vọng bạn hài lòng với thủ thuật này. Chúc vui !peace
[Nguồn : www.askvg.com]

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên