Login

Truy cập nhanh các ứng dụng của Google với GButts

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Google, nhưng muốn đỡ tốn thời gian truy cập vào từng địa chỉ của mỗi dịch vụ. Vậy hãy dùng add-on GButts của Firefox, nó sẽ tối ưu cho công việc của bạn.

GButts có chức năng đồng bộ tất cả các ứng dụng của Google vào trình duyệt Firefox, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lướt web. Add-on được đánh giá là không thể thiếu (must-have addon) cho người dùng Google nhờ sự tiện dụng của nó. Nếu bạn đang dùng trình duyệt Firefox, hãy cài đặt GButts qua đường link : https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/3576 (Việc cài đặt rất nhanh chóng và dễ dàng, nên bạn không cần lo lắng nếu mới dùng Firefox).

Sau khi Restart trình duyệt để hoàn tất quá trình cài đặt, bạn vào Tools > Addon > Tab Extensions , chọn GButts và nhấn Options để tùy chỉnh chức năng của GButts.
Bảng cài đặt của add-on GButts
- Mục Display : Tick vào các dịch vụ Google bạn muốn sử dụng.
- Show Buttons like a : Hiện thị nút bấm dưới dạng Toolbar hay Menu xổ xuống (Dropdown).
- Orientation on Toolbar : Hướng hiển thị Ngang (Horizontal) hay Dọc (Vertical).
- Tab Behavior : Luôn mở ở tab mới (always open a new tab) ; Không tự chuyển sang tab mới (do not focus new opened tab).
Hãy thiết lập các tùy chỉnh theo ý thích của bạn và nhấn OK. Vậy là xong !

Tuy nhiên, mặc định thì add-on GButts sẽ không tự động xuất hiện trên Firefox sau khi cài đặt, mà đòi hỏi chúng ta phải 'lôi' nó ra. Vậy làm thế nào đây? Đơn giản lắm, bạn vào View > Toolbars > Customize. Hộp thoại Customize Toolbar sẽ xuất hiện.
Vào View > Toolbars > Customize
Hộp thoại Customize Toolbar

Kéo xuống phía dưới, bạn sẽ thấy nút GButts Toolbar, nắm chuột và kéo thả nó (Drag & Drop) vào thanh Navigation Toolbar của Firefox.
Các vị trí trên Navigation Toolbar có thể chèn GButts.

Nhấn nút Done để hoàn tất, và bạn sẽ thấy kết quả.
Hiển thị GButts dưới dạng Toolbar Ngang.

Vậy là mình đã giới thiệu xong addon GButts của trình duyệt Firefox. Đây thực sự là một phụ kiện rất hữu ích cho các fan Google, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được ít thời gian khi lướt web. Hy vọng GButts sẽ làm bạn hài lòng. Chúc vui !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên