Login

Tổng hợp bộ emoticons dành cho Blogger Comment Form

Sau khi giới thiệu các bộ emoticons dành cho khung comment của Blogger (như Yahoo, Onion Head, Yoyo & Cici), mình nhận được nhiều ý kiến phản hồi trên Blog tin học (Một số báo rằng code hoạt động, một số lại không ). Hôm nay đành phải ngồi mò lại code và chỉnh sửa, cuối cùng cũng tạm ổn nên đăng lên cho mọi người kiểm tra.

Hiện tại thì mình đã tích hợp Emoticons của Onion Head, Yoyo&Cici và Liva Panda (không bao gồm Yahoo) vào 1 file Javascript duy nhất để các bạn không phải chèn nhiều link rườm rà. Các bạn hãy click vào đây để xem toàn bộ Emo có thể sử dụng, và truy cập trang Blog phụ của mình để test thử.

Nếu các bạn muốn thử nghiệm Emoticons vào Comment Form trong Blog của bạn, hãy thực hiện các bước sau nhé :
  1. Đăng nhập vào Blogger > Layout > Edit HTML (Mở rộng Mẫu tiện ích).
  2. Dán đoạn code bên dưới ở trước thẻ </body>
    <script src='http://boyprodx.googlepages.com/Full_Emoticons_Comment_Blogger_ver_1.js' type='text/javascript'/>
  3. Dán đoạn code bên dưới ở trước thẻ ]]></b:skin>
    .emoticons {
        background: #eef4f9;
        border: 1px solid #ddd;
            line-height : 36px;
        padding: 3px;
        margin: 5px;
    }
  4. Tìm thẻ <b:if cond='data:post.embedCommentForm'> và dán đoạn code này vào 1 trong các vị trí ở hình bên dưới :
    <div class='emoticons'><b>Bạn muốn sử dụng emoticons trong comment ư? <a href='http://boyprodx.googlepages.com/Full_Emoticons_Code_ver_1.htm'>CLICK HERE</a> và copy mã số emo vào khung comment nhé!
    </b></div>
  5. Save lại template và kiểm tra kết quả.
Lưu ý :
- Lần này mình tạm thời sử dụng Google Pages để Upload file JS + HTML thay vì 110mb như thường lệ (Vì Google Pages hoạt động tốt hơn). Nếu file bị xóa, mình sẽ re-upload nên các bạn an tâm.
- Bước 4, 5 chỉ để trang trí thêm cho phần giới thiệu bảng mã Emo, tạo sự chú ý của người đọc (Xem hình). Bạn có thể tùy chỉnh lại theo ý thích.
- Nếu có lỗi xảy ra, bạn hãy nhắn qua comment cho mình kèm theo screenshot nhé. Mình sẽ cố gắng khắc phục.

P/s: Hy vọng đợt cập nhập thủ thuật chèn Emoticons cho Blogger Comment Form này sẽ làm các bạn hài lòng. Chúc vui !

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên