Login

Internet Explorer 6 - Thời hoàng kim đã qua

Như các bạn đều biết, trình duyệt nổi tiếng một thời - MS Internet Explorer 6 (IE6) đã tồn tại hơn 8 năm với thị phần rất lớn nay đã quá lỗi thời. Các vấn đề về Bugs (Lỗi), Bảo mật, Tính tương thích trong IE6 đã làm nhiều người dùng gặp rắc rối. Chính vì thế, toàn bộ cộng đồng mạng trên thế giới đã bắt đầu hàng loạt hoạt động nhằm tẩy chay IE6 ra khỏi giới trình duyệt.
Không nói đâu xa, ngay tại cộng đồng Blogger Việt, chúng ta cũng gặp khá nhiều rắc rối. Nào là giao diện Blog hiển thị rất tệ, lỗi font chữ, không chạy được một số thủ thuật dùng JS, rồi phải chèn thêm vào template cả tá code để xử lý ... Nhưng do số lượng người dùng IE6 tại Việt Nam cũng còn khá nhiều (Do đa số đều dùng Internet dịch vụ, mà các tiệm ấy lại không nâng cấp phần mềm trong PC; Hoặc các bạn mới biết đến Internet, chưa biết nhiều software) nên ta phải chấp nhận các bất lợi trên khi làm Blog.
Các nhà lập trình, thiết kế gặp khó khăn với IE6

Tuy nhiên, để nền tảng web tiếp tục phát triển (HTML5, CSS4 ...), buộc lòng ta cần loại bỏ IE6 để người dùng được trải nghiệm các tính năng mới nhất. Điển hình là các website nổi tiếng trên toàn cầu như Amazon.com , Digg.com và mới đây là Youtube.com đã thông báo sẽ ngừng hỗ trợ IE6, động thái này sẽ góp phần khiến lượng lớn người dùng chịu từ bỏ trình duyệt cũ kĩ này để nâng cấp lên các trình duyệt khác hiện đại hơn.
Youtube tuyên bố ngưng hỗ trợ IE6

Các hoạt động ngày càng sôi nổi hơn khi người dùng tiểu blog Twitter cũng tham gia vào chiến dịch "IE6 Must Die for the Web to Move On" (Loại bỏ IE6 để đưa nền tảng Web lên phía trước) tại Twibbon.com. Ngoài ra, các nhà phát triển web cũng muốn tự giúp mình bằng cách kêu gọi mọi người chia sẻ thông điệp IE6 không còn thích hợp trong thế kỉ 21 hiện đại qua website RipIE6.com.
Rất nhiều thành viên Twitter tham gia chiến dịch

Trang web RipIE6 của các nhà phát triển web

Lời kết : Còn bạn, bạn đã đổi mới trình duyệt để trải nghiệm nền tảng web tân tiến chưa. Nếu vẫn chưa, hãy từ bỏ IE6 và khuyên bạn bè của mình nâng cấp trình duyệt hiện đại hơn để nhận được những tính năng ưu việt khác, giúp việc lướt web của bạn được thuận tiện và dễ dàng hơn (Click vào các hình bên dưới để download).

Download FirefoxDownload Google ChromeDownload SafariDownload Opera
4 trình duyệt khuyên dùng.


Ngại thay đổi, vẫn thích dùng IE ? Hãy cập nhật phiên bản IE8 !

Bonus tấm hình 'lão làng' IE6 sengihnampakgigi

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên