Login

Chuyển đổi giữa BBCode và HTML

Giới thiệu sơ lược

BBCode là viết tắt của Bulletin Board Code, đây là một ngôn ngữ nhỏ được thêm vào để định dạng bài viết cho các bản tin. BBCode cũng có thể được gọi là mã diễn đàn. Tác dụng của BBCode là đưa ra các ký tự, hay câu nhờ các liên kết từ các khối hình vuông nhỏ, và chúng sẽ hình thành một hệ thống bản tin trước khi được chuyển đổi thành ngôn ngữ mà trình duyệt web có thể dịch được mà đó thường là HTML hoặc XHTML.

HTML viết tắt cho HyperText Markup Language, tức là "Ngôn ngữ Đánh dấu Siêu văn bản là một ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang web, nghĩa là các mẩu thông tin được trình bày trên World Wide Web. Được định nghĩa như là một ứng dụng đơn giản của SGML, vốn được sử dụng trong các tổ chức cần đến các yêu cầu xuất bản phức tạp, HTML giờ đây đã trở thành một chuẩn Internet do tổ chức World Wide Web Consortium (W3C) duy trì. Phiên bản mới nhất của nó hiện là HTML 4.01. Tuy nhiên, HTML hiện không còn được phát triển tiếp. Người ta đã thay thế nó bằng XHTML.

2 ngôn ngữ này rất thông dụng trong việc lập trình web, diễn đàn. Tuy nhiên vì một số giới hạn mà có lúc ta chỉ được sử dụng 1 loại ngôn ngữ trong khi lại thạo ngôn ngữ khác (ví dụ như lập trình web thì quen sử dụng HTML nhưng ít rành về BBCode). Để sử dụng dễ dàng, mình xin cung cấp 2 trang web giúp đỡ trong việc sử dụng song song cả 2 ngôn ngữ này. Các bạn có thể lên Bách Khoa Toàn Thư mở Việt Nam để tìm hiểu thêm


Chuyển đổi BBCode thành HTML

Chuyển đổi HTML thành BBCode

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên