Login

Chiếm đoạt tiền của hơn 100 phụ nữ, lãnh 12 năm tù

(Dân trí) – Ngày 16/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa sở thẩm xét xử bị cáo Hà Thị Hồng Én (SN 1966, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và tuyên phạt bị cáo 12 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Hà Thị Hồng Én

Theo cáo trạng, từ năm 2002 đến tháng 10/2004, Hà Thị Hồng Én – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu vực 2 phường Chính Gián được giao nhiệm vụ đi thu và theo dõi quá trình trả nợ gốc và lãi vay của hội viên phụ nữ để trả đúng hạn cho ngân hàng NN&PTNT quận Thanh Khê (Đà Nẵng).

Lợi dụng việc này, bà Én đã nhận tiền gốc và lãi vay của 101 hội viên với số tiền 464 triệu đồng nhưng bà chỉ nộp lại cho ngân hàng trên 213 triệu đồng và chiếm đoạt số tiền còn lại.

Ngoài ra, bà Én còn vay mượn của 6 cá nhân khác với số tiền trên 1,1 tỉ đồng dùng vào việc chi tiêu cá nhân dẫn đến không còn khả năng trả nợ nên bỏ trốn khỏi địa phương.

Bà Én đã bị lực lượng Công an Đà Nẵng bắt tháng 6/2012 tại TP Đà Lạt.

Quá trình xét xử, bà Én đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bà Én 12 năm tù và buộc phải trả cho những người bị hại số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

Cũng trong gày 16/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dũng (SN 1968, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đồng thời, Hội đồng xét xử cũng buộc bị cáo phải bồi thường lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của hai nạn nhân.

Bị cáo Nguyễn Dũng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Dũng biết được hộ của ông Nguyễn Văn Đệ (SN 1963, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) được UBND TP Đà Nẵng bố trí 1 lô đất tái định cư tại khu dân cư phía Nam cầu Cẩm Lệ. Dũng đã mua lại hồ sơ đất này của ông Đệ thông qua một hợp đồng ủy quyền có công chứng.

Sau khi mua được hồ sơ đất nói trên, Dũng đã nhận được thông báo và bố trí một lô đất theo quyết định của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng. Tháng 8/2011, Dũng đã sử dụng những hồ sơ đất trên để bán cho ông Ngô Tấn Nhĩ để lấy số tiền 530 triệu đồng và bà Hoàng Thị Mỹ Hải với giá 540 triệu. Bà Hải mới đặt cọc cho Dũng 450 triệu đồng.

Số tiền bán được lô đất nói trên được Dũng sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Công Bính

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên