Login

"Hơi tí nói chia tay": Căn bệnh nguy hiểm của tình yêu

Nhiều bạn mắc phải bệnh “hơi tí nói chia tay” khiến nửa kia của mình luôn rơi vào tình trạng khó xử, mệt mỏi.

Với những cô nàng, anh chàng có tính này thì chuyện chia tay với họ chỉ là “trò đùa”. (Ảnh minh họa)
Với những cô nàng, anh chàng có tính này thì chuyện chia tay với họ chỉ là “trò đùa”. (Ảnh minh họa)
Giận là chia tay

Khi yêu, các cặp đôi khó tránh khỏi những lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, giận dỗi dẫn tới cãi vã hoặc thậm chí quá lời là điều không phải hiếm thấy. Thay vì dành cho nhau một khoảng thời gian để nhìn nhận lại bản thân, nhìn lại đối phương và cân nhắc về tình trạng của cả 2 thì nhiều bạn sẵn sàng nói chia tay ngay lập tức chỉ để “dọa” nửa kia.

Tuấn Anh (Hà Nội) khóc dở mếu dở khi kể về cô bạn gái “trẻ con” của mình: “Mới yêu chưa đầy một năm mà tính tới nay chắc cũng chia tay được gần chục lần rồi đấy. Cứ giận là cô ấy nói chia tay. Đến muộn dọa chia tay, lỡ hẹn dọa chia tay, quên ngày nào đó đặc biệt cũng chia tay và thậm chí chuyện vớ vẩn như khi tranh luận, mình không nhường cô ấy, tức giận rồi cũng nói chia tay”.

Chia tay là phép thử tình yêu

Với những cô nàng, anh chàng có tính này thì chuyện chia tay với họ chỉ là “trò đùa”. Xuất phát từ mục đích muốn nửa kia phải nhún nhường và đôi khi là sợ hãi, nhiều bạn trẻ không ngại nói chia tay. Với họ chuyện đường ai nấy đi lúc này chỉ là công cụ để thỏa mãn bản thân.

Phương Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Ngày trước mình cũng hay nói chia tay. Những lúc thấy người yêu bận rộn, không quan tâm mình thường hay suy diễn ra nhiều chuyện không hay như anh ấy không còn yêu mình nữa hay đã có người khác. Mình nghĩ nói chia tay lúc này là biện pháp hữu hiệu nhất. Nếu anh ấy còn yêu, anh ấy sẽ níu kéo. Còn không thì ngược lại. Kết quả đúng là anh ấy níu kéo thật nhưng nhiều lần như thế có vẻ anh ấy chán và chẳng buồn giữ mình lại nữa”.

Với một người thực sự muốn chia tay thì chỉ một lần là đủ. Mọi chuyện sẽ chấm dứt để không phải dằn vặt, níu kéo nhau. Ngược lại, nếu nói chia tay xong mà vẫn hy vọng nửa kia sẽ quay sang an ủi, níu kéo thì đây chính là biểu hiện của việc coi tình yêu giống như một trò chơi và chuyện chia tay giống như trò đùa.

Khi trò đùa trở thành sự thật

Nhiều cặp đôi đã phải ngậm ngùi chia tay chỉ vì không thể chấp nhận được tính xấu này của đối phương. Tuấn Anh sau một thời gian liên tục chia tay, làm lành cảm thấy rất mệt mỏi với cô người yêu trẻ con của mình. Dù vẫn còn tình cảm nhưng không chịu được áp lực và stress do tình yêu mang lại nên đành nói lời chia tay. Lúc này người níu kéo lại là bạn gái Tuấn Anh nhưng với một người cương quyết thì mọi chuyện đã quá muộn. Đây cũng là cái giá phải trả cho những bạn thích lôi chuyện chia tay ra làm phép thử.

Tình yêu cũng giống như tình cảm gia đình. Đều cần phải vun đắp và thấu hiểu lẫn nhau thì mới bền chắc. Đừng lôi chuyện chia tay ra để “dọa” đối phương hay làm trò đùa, phép thử vì mỗi lần nói chia tay là một lần khiến một nửa của mình bị tổn thương. Lâu dần những tổn thương ấy chai sạn, tình yêu cũng nhạt nhòa dần. Mất đi tình yêu và người mình yêu thương là điều dễ hiểu.
Theo: Kenh14.vn

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên