Login

Vụ xe máy phát nổ: Người cài mìn và kích nổ chính là bạn gái cũ

(Dân trí) - Quá uất hận khi thấy người yêu cũ đi lấy vợ, Vũ Thị Thuý (SN 1987) đã cài thuốc nổ vào xe máy và phóng thẳng đến nhà người yêu cũ. Khi chuẩn bị ra về, Thúy đã kích nổ chiếc xe máy khiến người yêu trọng thương còn bản thân Thúy đã thiệt mạng.


Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hải Dương bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe máy xảy ra tại gia đình ông Trần Văn Tợn (SN 1932), ở thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa - Kinh Môn - Hải Dương vào chiều 20/4. Vụ nổ đã khiến 1 người bị thương và 1 người tử vong. Theo cơ quan CSĐT, hung thủ chính là người yêu cũ của nạn nhân bị thương. Hung thủ đã thiệt mạng do chính vụ nổ này.




Cận cảnh chiếc xe máy bị kích mìn nổ tan xác. (Ảnh: Đoàn Tuynh)

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h. Một vụ nổ lớn tại gia đình ông Tợn đã khiến anh Trần Văn Chung (SN 1984), con ông Tợn trọng thương và chị Vũ Thị Thúy (SN 1987) ở thôn Viêm Khê, xã Hợp Tiến - Mỹ Đức - TP Hà Nội tử vong.

Anh Chung sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại hiện trường vụ nổ, chiếc xe Jupiter biển kiểm soát 33M8- 5408 bị phá huỷ phần đuôi, vỏ nhựa vỡ tan tành. Cơ quan công an cũng đã thu giữ 3 chiếc điện thoại.

Tài liệu điều tra bước đầu xác định khoảng 15 giờ ngày 20/4, chị Thúy, là người yêu cũ của anh Chung, đi xe máy đến nhà ông Tợn. Buổi sáng, anh Chung vừa tổ chức đám cưới với chị Vũ Thị Kim Ngân (Bắc Ninh). Vợ chồng ông Tợn mời Thúy vào nhà vì nghĩ Thúy đến chúc mừng.

Khi đó, vợ chồng Chung sang nhà chị gái vì cháu gái lấy chồng vào ngày hôm sau, nghe người nhà gọi có khách, hai vợ chồng anh Chung vội về nhà tiếp. Gia đình thu dọn ngoài sân để Chung và chị Thúy nói chuyện riêng. Suốt cuộc nói chuyện, giữa hai người không hề xảy ra cãi vã.



Lực lượng công an đang khám nghiệm tại hiện trường.

Khoảng 17h, chị Thúy ra về. Anh Chung tiễn chị Thúy ra cổng. Hai người dừng lại nói chuyện chốc lát bên cạnh chiếc xe máy. Bỗng chiếc xe máy phát nổ.

Theo một điều tra viên, lượng thuốc nổ rất nhiều, có nhiều khả năng được đặt dưới đuôi cốp xe. Sức ép của chất nổ làm bay một nửa yên xe.

Được biết, chị Thúy và anh Chung yêu nhau và đã chia tay. Thúy là con út trong một gia đình có 4 anh em, cô đang thuê nhà và làm kế toán một công ty ở Hà Nội.

Cơ quan công an đang làm rõ nguồn gốc thuốc nổ.

Do nạn nhân đã chết nên cơ quan công an không khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Quốc Đô

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên