Login

Con dâu vô y tứ

Ngồi ăn cơm, con dâu tôi mặc cái áo hai dây hở nửa ngực. Trong khi, bữa ăn có bố mẹ chồng và em trai, em gái chồng.

Con dâu của tôi mới cưới về được mấy tháng. Tuổi đời thì chẳng còn trẻ nữa, cũng 25-26 tuổi đầu rồi. Cũng tốt nghiệp đại, học, con nhà có giáo dục hẳn hỏi mà chả có ý có tứ gì cả.


Ai lại, có một hôm tôi nấu cơm xong, đã dọn ra, cả nhà có bố mẹ chồng và 2 em chồng đang ngồi đợi, gọi hai vợ chồng nó ở trên gác xuống ăn cơm thế mà một lúc lâu mới thấy hai đứa bế nhau xuống, vừa đi vừa cười nói tíu tít. Đã thế, xuống ngồi ăn cơm, con dâu tôi thì mặc cái áo hai dây hở nửa ngực, ngồi ăn cơm. Trong khi, bữa ăn có bố mẹ chồng và em trai, em gái chồng. 

Đang bữa ăn cơm chả nhẽ tôi lại nói thì không ra sao, vì “trời đánh tránh miếng ăn”. Ăn cơm xong, tôi bảo với chồng gọi hai vợ chồng nó ra góp ý thì chồng tôi lại gạt đi, không chấp nhận. Vì cho rằng, loại con gái vô ý, về nhà chồng ăn mặc hớ hênh, để phải nhắc nhở cả chuyện ăn mặc thì còn ra thể thống gì nữa, nên kệ. Với cả, nói ra nó không thông cảm mẹ chồng con dâu lại bất hòa, nên cứ kệ, có nhắc nhở thằng con trai thì nhắc để cho nó nhắc vợ nó. 

Tôi nghe thế cũng đúng, nên bảo với con trai rằng hãy nhắc nhở vợ về cách ăn mặc sao cho kín đáo, vì nhà không chỉ có 2 vợ chồng mà còn có cả bố mẹ chồng, và các em chồng nữa nên cũng cần giữ ý. Thấy tôi nói xong nó dạ vâng, sẽ nhắc nhở vợ. 

Thế mà mấy tháng cưới về rồi chẳng thấy con dâu thay đổi gì cả. Mùa lạnh thì đỡ, trời nóng nực như mấy hôm trước con dâu cứ quần cộc, áo hai dây, không mặc áo con rồi lượn đi lượn lại khắp nhà. Đến ngồi ăn cơm cũng vẫn bộ đồ đó, khách của bố mẹ chồng hay em chồng đến chơi, cũng vẫn những bộ đồ như đồ ngủ như thế con dâu tôi lượn đi lượn lại trước mặt khách, làm tôi đến xấu hổ. 

Có hôm khách đến chơi con dâu cứ lượn đi lượn lại trước mặt với bộ đồ mát mẻ, bực mình quá tôi bảo: Con lên gác thay quần áo khác mà mặc vào, chứ ăn mặc như thế mà cứ lượn đi lượn lại khắp nhà khách người ta cười cho. Nghe nói thế con dâu tôi vùng vằng đi lên, rồi không xuống nữa. Cũng từ hôm đó nó tỏ luôn thái độ với tôi, nhưng cũng chẳng thay đổi cách ăn mặc cho phù hợp. 

Chẳng phải chỉ riêng ở nhà con dâu mới ăn mặc như vậy, đi làm tôi cũng thấy con dâu ăn mặc rất mát mẻ. Không hở chỗ nọ thì hở chỗ kia, không hở trên thì hở dưới. Đầu tóc thì vàng hoe, tây chẳng ra tây, ta chẳng ra ta, lai căng và lố bịch. Tôi cũng chẳng hiểu cái cơ quan, tổ chức nào lại chấp nhận cách ăn mặc như thế đến công sở. Nghĩ mà buồn cho các nàng dâu thời nay. 

Theo Bình-Báo Đất Việt

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên