Login

Hình sex, tin đồi trụy: Chiêu câu like nguy hiểm cho giới trẻ

Tin shok, clip sex, hình ảnh hở hang phản cảm đang được các bạn trẻ truyền tay nhau trên các trang mạng, diễn đàn để nhằm câu like "bẩn".

Những chiêu câu like thường thấy trên các trang mạng
Những chiêu câu like thường thấy trên các trang mạng
Một vấn đề nhức nhối đang tồn tại trong giới trẻ hiện nay là sở thích câu like trên những trang mạng cá nhân. Bằng cách tung những bức hình sex, tin đồi trụy, clip phản cảm nhằm thu hút cộng đồng mạng. Khi công nghệ di động ngày một phát triển mạnh mẽ, ở bất kỳ đâu các bạn trẻ cũng có thể truy cập vào mạng. Điều đó khiến những chiêu câu like càng nguy hại đặc biệt nó thu hút nhiều bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường tham gia.

Dễ ràng nhận thấy trên trang mạng facebook, rất nhiều địa chỉ thường xuyên đăng ảnh hoa hậu mặc bikini hay những hot girl hở ngực, ngực khủng… và trích dẫn “Ai đồng ý em này… ngon thì like” lập tức như một phản xạ, giới trẻ click chuột vào like khiến trang mạng trở nên sôi động.


Bên cạnh đó là những chiêu câu like bằng clip sex. Để có được clip độc, nhiều bạn trẻ đã quay trộm cảnh các bạn nữ thay đồ trong wc của trường, hay “rình” những đôi yêu nhau đang thể hiện tình yêu để tung lên mạng nhằm “dìm hàng”, và mục đích chính là mong cộng đồng mạng có những lời “tung hô” khen ngợi và like…

Thật nguy hiểm nếu giới trẻ lấy việc quay trộm clip nhạy cảm làm “thú vui” bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới việc học tập, công việc của các nhân vật trong clip mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới chủ nhân đã phát tán clip ấy.

Một thực tế đáng báo động, trên các trang mạng xuất hiện ngày càng nhiều diễn đàn “sex”, trong diễn đàn các thành viên có thể thỏa thích, tự do nói ra những suy nghĩ của mình về sex. Nhiều mem còn tìm để đăng những bộ phim đen để cùng nhau… bình luận.


Ngoài những hình ảnh "mát mẻ", nhiều page còn dùng những tấm hình thương tâm để câu like và lượt share

Những hình sex, tin đồi trụy khơi gợi trí tò mò trong giới trẻ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng, nhiều trường hợp bị nghiện sex, cuồng sex. Đó cũng chính là lý do cắt nghĩa được tại sao những vụ án hiếp dâm trẻ em ngày một nhiều, hung thủ ngày càng trẻ hóa, có những em chỉ mới mười mấy tuổi đầu.

Hiếu Hiền (SV năm nhất Đại học sư phạm I Hà Nội) chia sẻ “Các bạn trẻ đã bỏ phí quá nhiều thời gian để chơi những trò “vô bổ” mà không biết rằng kiến thức nằm ở trong mỗi tiết học, mỗi cuốn sách. Mạng internet xuất hiện để giúp tra cứu thông tin phục vụ công việc học tập và làm việc nhưng nhiều bạn trẻ đã lấy đó để làm trò chơi giải trí và bắt chước lối sống trụy lạc trên mạng…”.

Nick name JoJu thì lại cho rằng “Ảnh sex, tin đồi trụy, clip sex phản cảm sẽ chẳng ảnh hưởng lớn tới giới trẻ bởi nó chỉ là thứ để… tham khảo”.

Chị Minh Tâm (Nhân viên văn phòng) khẳng định “Những hình ảnh, clip sex ảnh hưởng trực tiếp tới giới trẻ nhất là những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Hình ảnh không đứng đắn khơi gợi trí tò mò của các em, nhất là vấn đề giáo dục giới tính ở Việt Nam chưa thực sự được quan tâm…”.

Thay vì tập trung thời gian để học tập những điều bổ ích trong sách vở, các em tụ tập nhau tại các quán ăn, cà phê hay ngay trên lớp học để cùng chia sẻ những hình ảnh sex, tin đồi trụy, clip phản cảm. Ai có được kho dữ liệu sex “khủng” thì càng được bạn bè “kính nể”. Từ thói quen đó dẫn tới hành vi xấu, lối sống thác loạn, buông thả gây nguy hại tới nhân cách.

"Click chuột, coi chừng phạm pháp
Theo Điều 253 Bộ luật Hình sự, tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 5- 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm."
Theo xahoi.com.vn

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên