Login

Không được ăn "trái cấm", gã trai giết người yêu, cướp xe "gỡ gạc" tình phí

Xahoi - Không được thỏa mãn nhục dục thì rút dao đâm người yêu rồi đẩy xuống sông, cướp xe bỏ đi, án mạng chứng tỏ con người đê hèn của đối tượng Trần Văn Lưu.


Hiện trường vớt thi thể nạn nhân trên sông Yên

Hiện trường có… áo ngực phụ nữ

Rạng sáng ngày 2/2, người dân đi mua sắm chuẩn bị cái Tết Quý Tỵ bàng hoàng phát hiện một xác chết nổi trên sông Yên, đoạn qua thôn Yên Trạch (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Tiếp nhận tin báo từ quần chúng, công an huyện nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Khám nghiệm ban đầu cho thấy, khuôn mặt nạn nhân bị biến dạng, không giấy tờ tùy thân. Trên người, ngoài những vết trầy xước còn có hai lỗ thủng nhỏ do vật nhọn gây ra.

Kiểm tra xung quanh, lực lượng điều tra phát hiện tại khu vực đập chắn cách đó 1km có một chiếc áo khoác màu hồng, một… áo ngực nằm dưới gầm cầu. Nhận định hiện trường gây án chính là điểm này, sau đó xác nạn nhân bị dòng nước nhấn chìm rồi trôi dạt xuống, công an thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng để xác định tung tích nạn nhân, đồng thời điện báo PC45 Công an Đà Nẵng phối hợp điều tra. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, nguyên nhân nạn nhân tử vong không do các vết thương trên người, mà do ngạt nước.

Vài giờ đồng hồ sau, một người đàn ông tại… tỉnh bạn Quảng Nam (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) tìm đến hiện trường, xác định nạn nhân chính là cháu gái gọi mình bằng bác, tên Đỗ Thị Phước (SN 1995). Nạn nhân không ở Quảng Nam, mà lại là người Đà Nẵng (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ). Trước đó, cô gái xin phép mẹ đi uống cà phê với bạn, khi đi mặc chiếc áo màu hồng, chạy xe máy, mang theo một điện thoại di động màu hồng. Đến khuya cùng ngày, người mẹ không thấy con về nên gọi điện thoại nhưng không được, từ đó mất liên lạc hẳn. Gia đình không hiểu vì sao con mình kại đến khu vực này.

Tìm hiều thêm, các bạn của nạn nhân cung cấp thêm thông tin, Phước có người bạn trai tên Lưu (quê xã Hòa Khương, Hòa Vang) đang đi bộ đội và đóng quân ở Bình Định, thỉnh thoảng về thăm và chở Phước đi chơi trên xe Nouvo màu đỏ đen. Cách đây mấy ngày, Phước có khoe với bạn “người yêu hẹn ngày 30/1 về quê ăn Tết, sẽ tặng một món quà”

Từ nguồn thông tin trên, PC45 phối hợp Công an xã Hòa Khương rà sóat, không phát hiện tên Lưu nào đi bộ đội. Chỉ có một người tên Nguyễn Văn Lưu (SN 1992, ngụ thôn Phú Sơn Nam) đang làm công nhân Trung tâm vận hành điện miền Trung đóng tại huyện Hòa Vang. Xác định nhân thân, cảnh sát được biết trong nhà Lưu có một chiếc xe nouvo màu đỏ đen. Qua tìm hiểu, các trinh sát phát hiện, Lưu có những biểu hiện bất thường trong giao tiếp bạn bè. Đặc biệt, trong đêm 30/1, sau khi đi chơi về, Lưu có cho một người bạn chiếc điện thoại. Cảnh sát quyết định mời Lưu ra cơ quan điều tra để đấu tranh, làm rõ.

Bước đầu, đối tượng tỏ ra bình tĩnh, thừa nhận có quen biết Phước “nhưng đã không gặp nhau từ 5 tháng qua”. Lưu khẳng định đêm 30/1 đi uống cà phê với nhóm bạn. Tuy nhiên khi nghe điều tra viên nhắc đến chiếc điện thoại “nhặt được”, đối tượng tái mặt.

“Người tình” hung ác

Trần Văn Lưu sinh ra trong gia đình khá giả, tốt nghiệp Trung cấp điện. Ra trường, chàng trai được cha mẹ tậu xe máy “xịn”, xin làm công việc ổn định, có tương lai đáng mơ ước của rất nhiều thanh niên vùng ven Đà Nẵng này. Hai năm trước, một lần tình cờ Lưu quen cô nữ sinh lớp 10 Đỗ Thị Phước. Lúc bấy giờ, thiều nữ đang tuổi ô mai khá thần tượng “những anh bộ đội hiền lành, chân chất”. Biết được điều này, để chiếm được tình cảm, Lưu nói dối mình là bộ đội, đang đóng quân tại Bình Định. Sau vài tin nhắn qua lại, hai người nhanh chóng “yêu nhau”.


Hung thủ Trần Văn Lưu tại cơ quan điều tra

Để bạn gái không nghi ngờ, mỗi khi gặp nhau, Lưu thường chạy xe nouvo màu đỏ đen từ nhà xuống phố đón, nói dối mình vừa “cắt phép”. Yêu nhau một thời gian, Lưu cảm thấy “chán”, Lưu chủ động nói lời chia tay để đến với tình mới. Thế nhưng, lời nói cũng không rõ ràng, Lưu chỉ mơ hồ: “Anh làm việc ở xa, tương lai mịt mờ nên không dám phá vỡ tương lai của em” khiến cô gái “không đành cắt đứt”. Bẵng đi một thời gian Lưu bận “công tác” không gặp lại, cô gái chỉ trao đổi với “người yêu” qua những dòng tin. Cận Tết, “nổi hứng” trở lại, đối tượng hẹn gặp lại cô gái tâm tình.

Vài lần gặp lại, thấy tình cảm của cô gái ngây thơ có phần “lụy tình”, hung thủ tâm sự “đã chán càng chán hơn”, muốn cô gái “biến nhanh khỏi cuộc đời mình”. “Nhưng không hiểu vì răng em vẫn cảm thấy “tiếc tiếc” khi dứt tình, hai năm tốn kém mà “chẳng được chút chi” nên mới nghĩ ra cách chiếm đoạt tài sản”, hung thủ khai nhận sự thật động cơ gây án ở trại tạm giam Công an Đà Nẵng. Đối tượng gọi điện cho cô gái, hẹn gặp ở khu vực Cầu Đỏ trên Quốc Lộ 1A và “anh có quà tặng”. Đúng giờ, cô gái xin phép mẹ đi chơi, chạy xe đến điểm hẹn.

Sau khi gặp nhau, cả hai vào khu vực đập chắn tâm sự. Lột được áo ngực cô gái ra, Lưu đòi quan hệ tình dục, nhưng cô gái vẫn như từ hai năm trước, một mực từ chối. Trước sự khước từ của cô gái khiến Lưu ấm ức từ lâu nay, giờ “điên máu” hơn. Lời qua tiếng lại, lúc cô gái định bỏ về, Lưu rút dao bấm vung hai nhát vào sườn nạn nhân, sau đó giật lấy điện thoại, lạnh lùng đẩy thiếu nữ xuống hồ.

Không để ý đến “người yêu” vùng vẫy kêu cứu dưới nước lạnh, đối tượng thản nhiên lấy xe của cô gái, chạy thẳng về xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang), nhờ bạn chạy vào Quảng Nam bán lấy 6 triệu đồng chia nhau. Còn chiếc điện thoại cướp được, đối tượng mang cho một người bạn khác sử dụng. Tình tiết phát sinh này, sau hai tháng mở rộng điều tra vụ án “giết người”, ngày 24/3 vừa qua, công an có công văn đề nghị Viện kiểm sát nhân dân đồng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố thêm hung thủ Trần Văn Lưu hành vi “cướp tài sản”.

Vừa mất chồng, lại mất con

Cho đến hôm nay, bà Lê Thị Duyên (SN 1962, mẹ nạn nhân) vẫn không tin rằng con mình đã chết. Bà nhớ như in, vào khoảng 19h ngày 30/1 con bà xin phép đi chơi. Đến 20h, bà đã gọi điện thoại giục, con gái trả lời: “Một lát nữa con sẽ về”. Vì bận với công việc phụ nhổ lông gà, thường phải đi làm từ lúc nửa đêm, bà tranh thủ ngủ sớm. Nửa đêm choàng tỉnh dậy vẫn chưa thấy con về, bà tiếp tục gọi điện nhưng không liên lạc được. Cả đêm, lòng sôi như có lửa, đợi đến sáng, bà trình báo cơ quan công an về việc mất tích của con gái, đồng thời nhờ người cùng đi tìm khắp các bệnh viện để tìm con vì cứ nghĩ con gái có thể gặp tai nạn giao thông. “Ai ngờ nó đã chết trôi, mấy ngày liền xác lập lờ trên sông”, bà òa khóc.

Nhắc về hung thủ, người mẹ nạn nhân cũng không khỏi bất ngờ. Theo bà, Lưu nhiều lần đến nhà chơi, rất hiền lành, ít nói. Ngay sau khi sát hại con mình, bà thấy Lưu vẫn bình tĩnh, không có biểu hiện sợ sệt hay tâm lý hoang mang, lo sợ, còn đến nhà hỏi: “Đã tìm được Phước chưa cô?”. Ngay thời điểm người dân trong thôn vớt được thi thể lên, Lưu vẫn đến xem như những người hiếu kỳ chứ không trốn tránh.

Con gái chết, người mẹ không chỉ mất đi một người thân mà còn mất đi chỗ dựa lớn nhất cuộc đời. Hai năm trước, trong một lần chở con trai đi dự đám giỗ, chồng bà Duyên bị tai nạn giao thông đã tử vong. Đứa con trai may mắn thoát chết nhưng để lại di chứng nặng, đi đứng xiêu vẹo, chậm chạp, trí nhớ kém. Mất đi người trụ cột, mọi vất vả lo toan trút hết vào đôi vai của người mẹ. Thấy mẹ vất vả, lao lực, cô gái nghỉ học giữa chừng lớp 12, với ý định qua Tết sẽ đi làm cùng mẹ. Để thuận tiện cho con đi làm, bà đã vay tiền mua một chiếc xe máy. Chưa kịp chở mẹ đi chơi lần nào trên chiếc xe mới, cô gái cả tin đã bị sát hại, cướp của.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên