Login

Thầy giáo tâm lý Khắc Hiếu dạy nữ sinh cách từ chối "chuyện ấy"

"Con trai bây giờ rất tinh vi, nên con gái càng phải tinh vi hơn để tránh những hậu quả nặng nề nhất cho mình. Đôi khi, chỉ cần một câu từ chối thuyết phục cũng có thể tránh được những hậu quả ngoài ý muốn", Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ.

Qua clip Kĩ năng sống tập 2 với chủ đề "Kĩ năng từ chối "chuyện ấy"", các bạn nữ học hỏi được nhiều cách để nói "Không" với bạn trai khi không muốn làm "chuyện ấy". Trong số những cách kĩ năng mà clip đưa ra, có những cách từ chối rất dễ thương, dễ làm và chỉ có con gái mới thực hiện được.

Theo thầy Hiếu, những cách thông thường mà con trai sử dụng để đòi hỏi "chuyện ấy" là "Anh muốn chúng mình làm gì đó thật đặc biệt", "Em có tin anh không", "Vậy là em không thương anh rồi"...

Bạn trai luôn tìm đ mọi cách để người yêu xiêu lòng như dẫn chứng câu chuyện bạn bè: "Có gì đâu mà kỳ. Ở trong lớp tụi mình, tụi nó quen nhau mới có một tháng thôi mà tụi nó có chuyện đó rồi".


Những tình huống nhạy cảm nữ sinh cần học cách đối phó

Các cô gái chưa có nhiều kinh nghiệm sống thường lúng túng, bị dồn ép mà không tìm được cách đáp trả sẽ rất dễ thuận theo bạn trai mà làm "chuyện ấy" khi bản thân chưa sẵn sàng.

Do đó, thầy giáo trẻ đã chỉ vẽ cho các bạn một số kĩ năng để đối phó: "Lúc em bị ép, em nên lấy sức khỏe ra để "hăm dọa". Chẳng hạn như: Em nhức đầu quá, anh có thuốc giảm đau cho em mấy viên. Hoặc là, hồi chiều em mới ăn ốc, em đau bụng quá..."

Cách thứ hai là các bạn gái có thể sử dụng điện thoại di động, gọi cho người thân, bạn bè để lảng tránh tình huống nhạy cảm. Nếu như cả hai cách trên vẫn không hiệu nghiệm, bạn gái có thể nói rằng mình đang "mắc kẹt vấn đề phụ nữ".
Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chỉ vẽ kĩ năng từ chối cho các bạn gái

Dù rằng chuyện này khá tế nhị nhưng trong lúc khẩn cấp, bạn gái cần phải mạnh mẽ. Nhất là khi hoàn toàn không muốn chuyện đó xảy ra, nữ sinh phải thể hiện quan điểm của mình một cách dứt khoát. Cũng có thể "dọa nạt" bạn trai nếu cần thiết phải làm như vậy.

Sau khi sử dụng tất cả những cách trên mà vẫn không hiệu nghiệm, bạn gái nên tự hỏi "Hắn ta bỏ qua tất cả những cách vừa rồi và nằng nặc đòi hỏi bạn thì bạn hãy đặt dấu chấm hỏi rằng hắn yêu bạn vì cái gì?".

Mai Châm

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên