Login

Giật mình: Tắm suối, bị vắt chui vào hốc mũi

Tắm suối về, anh Ngạnh thường xuyên khó thở, chảy máu mũi mà không biết rằng mình đã bị một con vắt dài 3 cm xâm nhập.

Con vắt được gắp ra từ hốc mũi của anh Ngạnh

Ngày 11/4, bác sĩ Lê Đình Hướng, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã thực hiện nội soi và gắp ra một con vắt (thân hình như con đỉa nhưng nhỏ hơn) dài hơn 3 cm từ khỏi hốc mũi phải của anh Thái Văn Ngạnh (44 tuổi, ngụ thị trấn Đập Đá, thị xã An Nhơn, Bình Định).

Theo lời anh Ngạnh, cách đây hơn một tuần, hốc mũi bên phải anh liên tục bị nhột, nghẹt và chảy máu, nước mũi. “Tôi thường xuyên lên tỉnh Kon Tum làm nghề nhổ sắn thuê. Cuối buổi chiều hàng ngày tôi hay tắm suối trước khi về nghỉ. Có thể con vắt đã chui vào mũi tôi trong một lần tắm suối”, anh Ngạnh cho biết thêm.

Trước đó, ngày 20/7/2012, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cũng đã gắp một con vắt dài khoảng 10 cm ra khỏi khí quản của một bệnh nhân nam.
Theo: ANTĐ

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên