Login

'Sát thủ' tuổi teen lạnh lùng, tỉnh bơ vì thoát án 'tử'

Do hiểu lầm, 2 nhóm bạn đã có xích mích dẫn tới xô xát, uất ức vì bị tát... nhầm, Bình đã rút con dao mang theo bên mình ra đâm anh Toàn chết tại chỗ.


Bị cáo Đinh Văn Bình 'thái độ' với PV không cho chụp ảnh trong giờ nghị án

Sáng nay 11/4, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai và tuyên phạt 16 năm tù đối với bị cáo Đinh Văn Bình (1994, ngụ tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) vì tội giết người.

Cáo trạng của VKS thể hiện rõ, 20h ngày 1/6/2012, Nguyễn Văn Cường (1990, trú tại huyện Phù Ninh, Phú Thọ) cùng Kim Tiến Toàn (1990, ngụ tại Thụy Vân, Việt Trì, Phú Thọ) tới triển lãm Vân Hồ thuộc phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội xem ca nhạc. Khi tới nơi do không có vé nên không được vào xem. Thấy vậy, Toàn, Cường gọi điện cho một người bạn nữa tới quán bia đối diện uống, sau khi uống tới 22h cả 3 người ra về thì trời mưa, đi tới hành lang M1 của triển lãm thì gặp nhóm bạn của Bình (cùng 4 người bạn) đang trú mưa.

Một người bạn trong nhóm Bình chỉ vào chiếc ô lớn che khách ở sân nói “đem cái này về đi, mai mang ra trả”, Toàn nghe thấy tưởng nhóm bạn đùa cợt mình nên quay lại chửi, rồi bỏ đi. Nhóm bạn của Bình đi cùng hướng với Toàn, nghĩ nhóm này muốn đánh nhau nên Toàn xông vào tát Bình một cái.

Tức giận vì bị đánh oan, Bình nổi máu côn đồ, hung hăng rút con dao bấm trong túi ra đâm liên tiếp 4 nhát vào ngực, bụng, lưng khiến Toàn chết tại chỗ. Không dừng lại, khi Cường đã bỏ chạy và ngã nhào ở phía trước, Bình vẫn đuổi theo đâm 1 nhát vào mông rồi mới bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sáng hôm sau Bình bỏ trốn về quê, tới ngày 4/6 bị công an quận Hai Bà Trưng bắt giữ.

Với vẻ mặt lạnh lùng, “cứng đầu” trong phiên tòa hôm nay, Bình đã khiến nhiều người dự phiên phải lắc đầu trước thái độ tỉnh bơ “vô tư” của mình khi vừa gây ra mất mát quá lớn cho gia đình nạn nhân. Bình nói rằng “Tại anh ấy chửi mẹ và tát cháu trước nên cháu mới đâm anh ấy đấy chứ”...

Tội ác đã rõ, hành vi giết người của bị cáo có tính chất côn đồ, hung hãn, tuy nhiên thời điểm gây án kẻ sát nhân mới được 17 tuổi 9 tháng 15 ngày nên đã thoát án “tử”. Bản thân mẹ bị hại là “mẹ góa con côi” hiểu được nỗi đau nuôi con một mình, cùng nỗi đau mất con nên đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho Bình bởi gia đình bị cáo cũng có hoàn cảnh đáng thương. Từ nhỏ bố mẹ đã ly hôn, gánh nặng nuôi con đè lên vai người phụ nữ. Không hiểu được nổi thống khổ của mẹ mình, Bình còn liên tiếp gây ra gánh nặng về tinh thần, vật chất và nhất là khoản tiền bồi thường 102 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Theo Xahoi.com.vn

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên