Login

Phao tin đồn rắn thần, "thu nhập" hàng trăm triệu đồng


Tin đồn mê tín khiến người dân lập bàn thờ rắn thần
Ngày 16/4, Thông tin từ phía cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang cho biết, đã xác định một số đối tượng cầm đầu tung tin với động cơ mục đích tuyền truyền mê tín dị đoan có dấu hiệu trục lợi cá nhân. Đến thời điểm hiện tại, Công an xã Tân Dĩnh đã phối hợp với công an huyện Lạng Giang triệu tập một số đối tượng để làm rõ nguồn thông tin thất thiệt này.
Trong khoảng thời gian 2 tháng xuất hiện tin đồn về rắn thần, hàng trăm người đã tụ tập tại đây khấn vái, loan tin hoang đường về con rắn mỗi khi có khách lạ. Theo thông tin từ chính nhóm người thường xuyên cúng vái tại đây tiết lộ số tiền đặt lễ thu được lên đến hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được giao cho một nhóm người cất giữ và không được thông báo công khai.

Cùng sự việc, chiều qua 15/4, Tổ công tác của huyện Lạng Giang do ông Ngô Minh Đoàn - Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các cơ quan chức năng liên quan, Công an huyện Lạng Giang và chính quyền xã Tân Dĩnh cùng hàng chục người dân vốn bức xúc về chuyện rắn thần mê tín dị đoan đã tiến hành giải tỏa khu vực lập bàn thờ cúng lễ.



Chính quyền địa phương tiến hành giải tỏa khu vực rắn thần

Ông Ngô Thanh Xuân - Trưởng thôn Tân Sơn 1 cho biết: "Người dân thôn Tân Sơn rất mong muốn các cấp chính quyền nhanh chóng dẹp bỏ sự việc “rắn thần” mê tín dị đoan để địa phương sớm ổn định sản xuất, tránh nhiều người hiếu kỳ từ các nơi đổ về gây mất trật tự".

Tuy nhiên, sau khi việc giải tỏa được thực hiện, một số đối tượng vẫn lén lút đến khu vực rắn thần thắp hương và tuyên truyền mê tín dị đoan.

Lãnh đão xã Tân Dĩnh cho biết quan điểm của địa phương là sẽ kiên quyết xử lý sự việc theo đúng quy định pháp luật, không để việc tuyên truyền mê tín dị đoan tái diễn trên địa bàn.

 
blogcongnghe © 2012 | Thiết kế bởi Tâm Nguyên